“อนุทิน” ชี้ไม่เกิดประโยชน์ มาตีความวันเด็กที่ทำเนียบปีนี้ ไม่มีไดโนเสาร์

“รองนายกฯ อนุทิน” ขออย่าตีความเป็นอื่น วันเด็กปีนี้ ทำเนียบไม่มีไดโนเสาร์ เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไร เผยนายกฯ ใจดีเปิดทำเนียบให้ชม สร้างแรงบันดาลใจ โตขึ้นจะได้มานั่งเก้าอี้

วันที่ 11 ม.ค. 2567 วันที่ 11 ม.ค. 2567   เมื่อเวลา 09.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดเผยภายหลังรับมอบของขวัญวันเด็กจากมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ว่านายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ได้มามอบของวันเด็กประจำปี 2567 ให้กับทางทำเนียบฯใช้ในกิจกรรมวันเด็ก ได้แก่ กระปุกออมสิน ดินสอ และไม้บรรทัด อย่างละ 60,000 ชิ้น ส่วนทั่วประเทศเตรียมไว้อีก 9 แสนเซ็ตใน 1 เซ็ตมี 3 ชิ้น เป็นของขวัญให้เด็กๆทั่วประเทศ รวม 3 ล้านกว่าชิ้น โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายตนทำหน้าที่ต้อนรับแทน ซึ่งถือเป็นเรื่องดี ที่เมื่อเด็กๆรับของขวัญไปจะได้ทราบว่าประเทศไทยต้องมีน้ำใจกัน ต้องช่วยกันทำให้สังคมมีความเข้มแข็ง

เมื่อถามถึงงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาลที่ปีนี้จะไม่มีไดโนเสาร์มาตั้งโชว์ให้เด็กๆ ได้ถ่ายรูป เหมือนหลายๆ ปีก่อนหน้านี้ นายอนุทิน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีก็เปิดทำเนียบ ให้ลูกๆ หลานๆ ได้เข้ามาชม ซึ่งเมื่อตอนสมัยที่ตนเองเป็นเด็ก ก็เคยมาที่ทำเนียบรัฐบาล และไปต่อที่กองทัพอากาศ จึงไม่จำเป็นว่าจะต้องมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งตลอดไป ต้องดูความภาคภูมิใจ ความเป็นไทย ซึ่งที่ทำเนียบรัฐบาลเด็กๆ เข้ามาเห็นแล้ว อาจจะได้มีโอกาสมานั่งกับเขาบ้าง หรือถ้าเป็นทหาร, ตำรวจ ก็จะได้ขับรถถัง ขับเครื่องบิน ได้ไปดูสถานที่ต่างๆ ก็เป็นแรงจูงใจให้กับเด็ก ขออย่าไปตีความอะไร ให้ดูเป็นอย่างๆ ไป เพราะมันจะไม่เกิดประโยชน์อะไร

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...