นายกฯ ควง “บัวขาว” เดินสตรีทฟู้ดช้างเผือก เชียงใหม่ ต่างชาติ แห่ขอเซลฟี่

นายกฯควง “บัวขาว” เดินสตรีทฟู้ดช้างเผือก เชียงใหม่ บรรยากาศคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างชาติ แห่ขอเซลฟี่ด้วย บอก เห็นแล้วชื่นใจ พร้อม เผย เตรียมซื้อตั๋วชมศึกกำปั้น “บัวขาว-ปาเกียว“ แมตช์หยุดโลก 20 เม.ย.นี้

เมื่อเวลา 19.45 น.วันที่ 10 ม.ค.ที่ จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถตู้โฟล์ค ทะเบียน นก 9999 เชียงใหม่ มายังตลาดสตรีทฟู้ดช้างเผือก ถนนมณีนพรัตน์ ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม พร้อมด้วย ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว บัญชาเมฆ เดินทางร่วมด้วย โดยทันทีที่นายกฯเดินทางถึงได้ทักทายพูดคุยกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเดินตลาดสตรีทฟู้ดช้างเผือก พร้อมเซลฟึ่ด้วยอย่างเป็นกันเอง รวมถึงทักทายประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า ทั้งนี้เมื่อมาถึงตลาดนายกฯยังได้ทักทายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเดินสตรีทฟู้ด

โดย นายกฯได้เดินมาสั่ง ลูกตาล มะพร้าวกะทิน้ำเชื่อม พร้อมกล่าวว่า ตนชอบของหวานที่สุด ตนชอบเดินสตรีทฟู้ด ก่อนเลือกตั้งก็เดิน หลังเลือกตั้งก็เดิน ซึ่งตนเห็นบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยว ก็ดีใจและชื่นใจ

...

เมื่อผู้สื่อข่าวกระเซ้าถามนายกฯ ที่มากับนายบัวขาวด้วยว่า มีบอดี้การ์ดคนใหม่ใช่หรือไม่ นายกฯถึงกับหัวเราะบอกว่า เป็นเพื่อนกัน เมื่อกี้ไปคุยและกินข้าวกันมาคุยเรื่องของมวยไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ คุยกันหลายเรื่องว่าจะช่วยโปรโมทประเทศชาติได้อย่างไรบ้าง ก็ได้รับคำแนะนำมาหลายเรื่อง

ด้านนายบัวขาว กล่าวว่า ช่วยกันโปรโมทมวยไทยหลายๆด้าน วันนี้มาฝึกซ้อมที่เชียงใหม่ฟิตมาก พร้อมที่จะเป็นบอดี้การ์ดท่านนายกฯ แต่ตอนนี้ขอเป็นนักมวยทำให้มวยไทยเป็นที่รู้จักทั่วโลก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯได้พูดคุยกับ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และบัวขาว ก่อนที่นายกฯมาตลาดสตรีทฟู้ดช้างเผือก

ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า เดินทางมาภารกิจ จ.เชียงใหม่ในครั้งนี้ได้ชวนปลัดกระทรวงทรัพยากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาพูดคุยแลกเปลี่ยนและเตรียมประชุมการตรวจไฟป่า ในวันที่ 11 ม.ค. และโชคดีที่ได้เจอกับบัวขาว ที่ได้มาซ้อมชกมวยจ.เชียงใหม่พอดี เลยได้พูดคุยกันเพื่อยกระดับมวยไทย ซึ่งเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่สำคัญของประเทศไทย ก็ได้รับข้อเสนอมาหลายมุม

นายกฯ กล่าวว่า บังเอิญว่าทีมงานเป็นเพื่อนกัน จึงได้เขิญมากินข้าวด้วยและได้พูดคุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งตนจะซื้อตั๋วไปชมไฟท์ประวัติศาสตร์ แมตช์หยุดโลก ระหว่าง “แมนนี่ ปาเกียว” และ “บัวขาว บัญชาเมฆ”วันที่ 20 เม.ย.ด้วย เพราะถือว่าเป็นการโปรโมทให้กับประเทศชาติ เพราะบัวขาวทำชื่อเสียงให้กับประเทศ และแมนนี ปาเกียว ก็เป็นนักมวยระดับโลกที่มีตำนาน

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนการคุยกับปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องของปัญหาฝุ่น PM 2.5 โดยช่วงเวลาเดียวกันของปีนี้พบว่าค่าฝุ่น PM 2.5 น้อยกว่าปีที่แล้ว ซึ่งไปสอดคล้องกับที่ร่างพ.ร.บ.อากาศสะอาดจะเข้าที่ประชุมสภาวันแรก ซึ่งประชาชนชาวเชียงใหม่คอยพ.ร.บ. อากาศสะอาด มานานมากแล้ว เราเป็นรัฐบาลที่ใส่ใจทำให้เชียงใหม่ดีขึ้น ซึ่งที่ตนมาเชียงใหม่วันนี้ เพราะช่วงนี้อากาศควรจะดี และเพื่อให้แน่ใจว่า PM 2.5 จะลดลง ซึ่งปีนี้จะต้องดีกว่าปีที่แล้ว

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนที่ตนได้ชวนผู้บริหาร โครงการฝึกอบรมการพัฒนาผู้บริหารระดับสูง ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมชมโครงการในพระราชดำริ ระหว่างวันที่ 19-20 ม.ค. โดยจะมีผู้บริหาร ภาคเอกชนและหน่วยงานราชการ 100 กว่าคน จะมาร่วมลงพื้นที่ด้วย ก็ดีใจที่ท่านทั้งหลายตอบรับ เพราะทุกท่านเยอะมีภารกิจเยอะ ซึ่งตนก็ซาบซึ้งใจ เพราะอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น

นายเศรษฐา กล่าวว่า วันที่ 11 ม.ค. จะมีข่าวดีหลายเรื่อง โดยเฉพาะข่าวดีเรื่อง PM 2.5 รวมถึงข่าวดีเรื่องนักท่องเที่ยวที่มีหลายมิติ วันนี้มาได้เห็นบรรยากาศนักท่องเที่ยว รู้สึกชื่นใจ แต่อยากให้นักท่องเที่ยวมากกว่านี้เพราะยังเหลือช่องในตลาดให้เดินอีก อยากให้แน่นเอี๊ยด และที่แปลกใจคือมีนักท่องเที่ยวเกาหลีมาเยอะ และถ้ากลับไปดูตัวเลขนักท่องเที่ยว พบว่าเกาหลีเป็นเบอร์ 3 เริ่มจากมาเลเซีย จีน และเกาหลี โดยนักท่องเที่ยวตอนนี้เต็มสนามบิน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้คุยกับผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะมีการจัดโรดโชว์ไปเกาหลี ซึ่งเขาชอบที่ผู้หญิงไทยเราไปเที่ยวเกาหลีเยอะ ไปในเรื่องความสวยความงามเขารู้สึกแฮปปี้ และเขาก็อยากส่งกลับคืนให้เราบ้าง ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน และข้อเสนอที่อยากให้มาลงทุนความงามในบ้านเราก็ถือเป็นข้อเสนอที่ไม่เลว เป็นเรื่องที่ดี และหลังมาเดินตลาดคืนนี้จะกลับไปทำงานต่อ

จากนั้น นายกฯและคณะ เดินทางกลับโรงแรมที่พัก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...