“เศรษฐา” ชี้ นายกฯ ญี่ปุ่น ชื่นชม “เจ ชนาธิป” คือความภูมิใจของ ซอฟต์พาวเวอร์คนไทย

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ ญี่ปุ่น ชื่นชม “เจ ชนาธิป” หลังระบุว่า ชีวิตในญี่ปุ่นนั้น “Absolutely beautiful” ชี้ ถือเป็นความผูกพันของความสัมพันธ์ระดับประชาชนไทย-ญี่ปุ่น ลึกซึ้ง แน่นแฟ้น ด้าน “เศรษฐา” ระบุ เจ คือความภูมิใจของ ซอฟต์พาวเวอร์คนไทย

วันที่ 17 ธันวาคม 2566 เมื่อเวลา 12.50 น. (ตามเวลาท้องถิ่นกรุงโตเกียว ซึ่งเร็วกว่ากรุงเทพฯ 2 ชม.) ณ โรงแรม Okura Tokyo นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้กล่าวถึงกรณี คนญี่ปุ่นชื่นชมคำให้สัมภาษณ์ของนักฟุตบอลชาวไทย เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการใช้ชีวิตในประเทศญี่ปุ่น ช่วงเวลาที่มาเล่นบอลอาชีพให้สโมสรในประเทศญี่ปุ่น โดย นายชนาธิป ได้กล่าวว่า ชีวิตในญี่ปุ่นนั้น “Absolutely beautiful” 


โดยได้กล่าวในช่วงระหว่างการประชุม ASEAN-Japan Summit ช่วงที่ 2 การหารือระหว่างรับประทานอาหารกลางวัน ในหัวข้อ Partners for Co-creation and Economy and Society of the Future ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-ญี่ปุ่น ถึงความผูกพัน ความแนบแน่นของความสัมพันธ์ระหว่างประชาชน (people to people relationship) ระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ว่าคนญี่ปุ่นมีความผูกพันและชื่นชมคนไทย ชื่นชมการให้สัมภาษณ์ของ เจ ชนาธิป ที่กล่าวว่าชีวิตในญี่ปุ่น “Absolutely beautiful” ซึ่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมั่นใจว่า ชาวไทยเช่นกันที่ชื่นชมชาวญี่ปุ่น วิถีชีวิต แนวทางการใช้ชีวิตของคนญี่ปุ่น

“ชาวไทยและชาวญี่ปุ่นนั้นมีความผูกพันผ่านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันมาเป็นเวลานาน ด้วยความสัมพันธ์ที่ดี ทำให้ต่างฝ่ายต่างชอบวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน เกิดเป็นความผูกพัน มีชาวญี่ปุ่นลงทุนค้าขาย ใช้ชีวิตในประเทศไทย และชาวไทยนิยมเดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นจำนวนมาก โดยเชื่อมั่นว่าภายใต้การทำงานของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ความสัมพันธ์ไทยญี่ปุ่นจะพัฒนาอย่างราบรื่น ก้าวหน้า เห็นผลเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน” นายชัย กล่าว

...

นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้โพสต์ข้อความผ่าน X พร้อมรูปคู่ นายชนาธิป ว่า “วันนี้ในการหารือระหว่างผู้นำอาเซียน-ญี่ปุ่น ในหัวข้อ "Heart to Heart Partners across Generations” ท่านนายกรัฐมนตรี Fumio Kishida ได้สรุปผลการประชุมโดยอ้างคำกล่าวของ เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทยสมัยค้าแข้งกับทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล ว่า "การเข้าร่วมในเจลีกของผม สามารถสรุปได้ด้วยคำสั้นๆ เพียงคำเดียว นั่นคือ ความงดงามครับ" ความภูมิใจของ #SoftPower คนไทยครับ

#JayChanathip”

วันนี้ในการหารือระหว่างผู้นำอาเซียน-ญี่ปุ่น ในหัวข้อ “Heart to Heart Partners across Generations” ท่านนายกรัฐมนตรี Fumio Kishida ได้สรุปผลการประชุมโดยอ้างคำกล่าวของ เมสซี เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทยสมัยค้าแข้งกับทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล ว่า “การเข้าร่วมในเจลีกของผม… pic.twitter.com/EAJjpDXhuC

— Srettha Thavisin (@Thavisin) December 17, 2023

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...