“พวงเพ็ชร” แจงปม “น้องไนซ์” ไม่เกี่ยวสำนักพุทธฯ “วราวุธ” รับห่วงพัฒนาการ-ความคิด

“พวงเพ็ชร” แจงกรณี “น้องไนซ์” ไม่เกี่ยวสำนักพุทธฯ “วราวุธ” รับเป็นห่วงพัฒนาการ-ความคิด ยังตอบไม่ได้เข้าข่ายหาประโยชน์จากเด็กหรือไม่ เชื่อ มีหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ 

วันที่ 12 ธันวาคม 2566 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น้องไนซ์ เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่แสดงตนมีว่ามีอภินิหาร สามารถหยั่งรู้ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม ว่า ได้แจ้งทางสำนักงานพระพุทธศาสนาไปแล้ว ซึ่งทางสำนักพุทธฯ ระบุว่า ถ้าเป็นเรื่องของพระกับวัดก็เป็นเรื่องของเรา แต่ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กและความเชื่อ ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูว่ามีเรื่องของการหลอกลวงอะไรหรือไม่ 

วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ทางด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น้องไนซ์ ทาง พม. จะเข้าไปตรวจสอบได้อย่างไรบ้าง ว่า การใช้เด็กหรือเยาวชนในกิจการใดก็แล้วแต่ เด็กแต่ละคนมีสิทธิที่จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเจริญเติบโต เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของสังคม ทั้งนี้ เรื่องความเชื่อคงเป็นสิ่งที่ห้ามหรือบอกเล่ากันไม่ได้ แต่ขอให้ทุกฝ่ายใช้วิจารณญาณในการบริโภคสื่อและดำเนินกิจการใดๆ ตามความเชื่อ ตนคิดว่ากรณีที่เกิดขึ้นต้องฝากผู้ใหญ่ที่อยู่รอบตัวในการพิจารณาว่าเรื่องราวเป็นมาอย่างไร และเชื่อว่าคงมีหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ แต่ในส่วนของ พม. เราเป็นห่วงเรื่องการพัฒนาการของแต่ละช่วงวัย รวมถึงการเจริญเติบโตทางความคิด 

...

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีดังกล่าวถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการหาประโยชน์จากเด็กหรือไม่ นายวราวุธ ระบุว่า ยังตอบไม่ได้ ต้องรอดู ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานร่วมกัน แต่ความเป็นไปได้นั้นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้พิจารณา เพราะมีคนเข้าไปติดตามอยู่พอสมควร.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...