"ศรีสุวรรณ" ประกาศ เดี๋ยวเจอกัน เอื้อ "ทักษิณ" นอน รพ.น่าอับอายทั่วโลก

ศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ประกาศ เดี๋ยวเจอกัน "ราชทัณฑ์-ยุติธรรม-รพ.ตำรวจ" กรณีเอื้อประโยชน์ให้ ทักษิณ ชินวัตร นอน รพ.มานาน จนเป็น "ซอฟต์พาวเวอร์" ที่น่าอับอายไปทั่วโลก

วันที่ 9 ธ.ค. นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน โพสต์เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา ประกาศก้อง เดี๋ยวเจอกัน "ราชทัณฑ์-ยุติธรรม-รพ.ตำรวจ" กรณีเอื้อประโยชน์ให้ ทักษิณ ชินวัตร นอน รพ.มานาน จนเป็น "ซอฟต์พาวเวอร์" ที่น่าอับอายไปทั่วโลก

วันนี้ (9 ธ.ค. 66) นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า องค์กรฯ ได้ยกร่างคำฟ้องเสร็จไปกว่าครึ่งแล้ว กรณีกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม และ รพ.ตำรวจ ร่วมกันกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือโดยไม่สุจริต หรือมีการเลือกปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม หรือเป็นการใช้ดุลยพินิจโดยมิชอบ กรณีอนุญาตให้ นช.ทักษิณ ไปนอนรักษาตัวนอกเรือนจำในโรงพยาบาลตำรวจมานานกว่า 100 วัน โดยไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ 2560

ทั้งนี้ พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ 2560 มาตรา 55 กำหนดไว้ชัดเจนว่า กรณีที่กรมราชทัณฑ์จะอนุญาตให้ผู้ต้องขังที่ป่วยไปรักษาตัวนอกเรือนจำได้นั้นจะต้องป็นโรคที่ปรากฏเป็นลายลักษณ์อักษรใน พ.ร.บ.เท่านั้น แต่กรณีโรคของ นช.ทักษิณ ตามคำแถลงของกรมราชทัณฑ์มิได้เข้าเงื่อนไขดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งการอนุญาตให้ นช.รายดังกล่าวออกไปรักษาตัวยัง รพ.ตำรวจ ก็ไม่มีทีท่าว่าจะหายจากอาการป่วยแต่อย่างใด แต่กลับมีความพยายามที่จะออกกฎหมายมาเอื้อประโยชน์ให้ใช้สถานที่นอกเรือนจำเป็นที่จองจำแทนคุกได้อีก อันเป็นข้อพิรุธที่สังคมจับได้

...

องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จำต้องใช้กระบวนการยุติธรรมทางปกครองมาพิสูจน์ความจริงเพื่อมิให้กรณีนี้เป็นชอฟต์พาวเวอร์ที่น่าอับอายไปทั่วโลก และเพื่อไม่ให้กระบวนการยุติธรรมทางอาญาถูกทำลายจากผู้มีอำนาจในยุคสมัยนี้ต่อไป เพราะกฎหมายต้องเป็นกฎหมายเท่านั้น นายศรีสุวรรณ กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...