“รมว.พม.” ขอคนตินโยบายซอฟต์พาวเวอร์ รอชมผลงานก่อนวิจารณ์

“วราวุธ ศิลปอาชา” ขอคนวิจารณ์นโยบายซอฟต์พาวเวอร์ใจเย็น รอชมผลงานก่อน ชี้จะช่วยลบคำครหา เชื่อไทยมีดี ดึงดูด 8,000 ล้านคนทั่วโลกเข้าประเทศ สร้างเศรษฐกิจเข้มแข็งได้

วันที่ 3 ธ.ค. 2566 ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชั่วคราว บริเวณโรงเรียนบ้านหนองกรุงศรีโพธิ์ศรีสมพร ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์การใช้งบประมาณสำหรับนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ว่า พม.ยังไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์เท่าที่ควร จึงยังไม่สามารถให้ความเห็นได้มากนัก แต่เชื่อว่าคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ มีบุคลากรที่มีคุณภาพหลายฝ่าย คงช่วยกันดูและแนะนำว่าควรจะดำเนินการไปในทิศทางใด 

“ประเทศไทยของเรามีเรื่องดีๆ หลายอย่าง ที่สามารถดึงดูดและโน้มน้าวจิตใจ คนประมาณ 8,000 ล้านคนทั่วโลก สร้างเศรษฐกิจไทยให้มีความเข้มแข็งได้ ตอนนี้อาจมีคนให้ความคิดเห็นต่างๆ นานา รวมถึงคำติ แต่ขอให้รอชมผลงานก่อน ซึ่งผลงานจะเป็นตัวลบคำครหา และซัพพอร์ตสิ่งที่ได้ดำเนินการมา” นายวราวุธ กล่าว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...