สส.ก้าวไกล หยอก "ปดิพัทธ์" กลางสภา "ประธานหมูกระทะ" เจอประท้วง จนถอนคำพูด

"ประสิทธิ์" สส.ก้าวไกล หยอก "ปดิพัทธ์" รองประธานสภาคนที่ 1 จากพรรคเดียวกัน กลางสภา "ประธานหมูกระทะ" ก่อนต้องถอนคำพูด หลัง สส.เพื่อไทย ธีระชัย-อดิศร ลุกประท้วงแทน เหตุมองว่าไม่เคารพประธานที่ประชุม 

วันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ขณะทำหน้าที่ประธานการประชุม ซึ่งระหว่างการพิจารณา รับทราบรายงานผลการปฏิบัติงาน ของสำนักงานการตรวจแผ่นดิน หรือ สตง. ประจำปีงบประมาณ 2565 ได้เปิดโอกาสให้ สส.อภิปรายอย่างกว้างขวาง

โดยขณะที่ นายประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ได้ใช้สิทธิการอภิปราย ได้กล่าวถึง นายปดิพัทธ์ ว่า "กราบเรียนท่านประธานหมูกระทะ เอ๊ย! ท่านประธานสภาที่เคารพ" ก่อนที่จะเข้าเนื้อหาการอภิปราย ทำให้ นายธีระชัย แสนแก้ว สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย และ นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นประท้วงนายประสิทธิ์ ที่ใช้คำเรียกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ทำหน้าที่ประธานควบคุมการประชุมฯ ว่า "ท่านประธานหมูกระทะ" เพราะมองว่า เป็นการไม่เคารพประธานในที่ประชุม หากจะเป็นประธานหมูกระทะ ก็ควรไปทำหน้าที่ที่ร้านหมูกะทะ รัฐสภา คือ สถานที่ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ จึงเรียกร้องให้นายประสิทธิ์ ถอนคำพูด เพราะรัฐสภาไม่ใช่ของเล่น และขอให้รักษาภาพลักษณ์ของประธานในที่ประชุมด้วย
จากนั้น นายประสิทธิ์ ได้ลุกขึ้นเพื่อขอถอนคำพูด พร้อมขออภัยไปยังเพื่อน สส.ร่วมสภาด้วย ก่อนที่ นายปดิพัทธ์ จะกล่าวปิดท้ายติดตลกว่า “สส.ท่านใด อยากจะไปรับประทานกับตนเอง ก็สามารถเข้าชื่อได้”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...