“ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต” ยื่นศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบ แทน “เสี่ยแป้ง” ลุ้นมีมอบตัว

ผู้ช่วยรัฐมนตรีของรองนายกฯ “สมศักดิ์” รับบทคนส่งสาร ขอความเป็นธรรมแทน “เสี่ยแป้ง” บอก 4-5 วัน มีคลิปที่ 3 ลุ้นมอบตัวหรือไม่ คาดยังอยู่ในประเทศไทย

วันที่ 29 พ.ย. 2566 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เผยถึงกรณี นายเชาวลิต ทองด้วง (แป้ง นาโหนด) ส่งเรื่องขอความเป็นธรรมผ่าน ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความ มายัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ และตนว่า ก่อนหน้านี้ นายเชาวลิต เคยอัดคลิปขอความเป็นธรรมไว้ แต่ไม่สามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานได้ ต้องยื่นหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรและต้องมีการลงลายมือชื่อ จึงเป็นที่มาที่ทนายความมายื่นร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ โดยมีการลงเลขรับไว้ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เวลา 15.57 น. แต่ไม่ทราบว่าเอกสารดังกล่าวหลุดไปที่สื่อได้อย่างไร รายละเอียดก็เป็นตามที่มีการเผยแพร่ อาทิ ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการดำเนินคดี เรื่องที่อ้างว่ามีการรับผลประโยชน์จากเจ้าหน้าที่ของรัฐในองค์กรหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสั่งคดี ซึ่งข้อเท็จจริงคงต้องให้หน่วยงานเป็นผู้ตรวจสอบ โดยในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.) ตนจะนำคำร้องดังกล่าวไปส่งต่อยังกระทรวงยุติธรรม สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีความคืบหน้าของการร้องทุกข์ดังกล่าวออกมาใช่หรือไม่ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า ไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องไปถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรารับเรื่องราวร้องทุกข์และส่งเรื่องต่อตามที่มาร้องเรียนเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เราต้องแยกประเด็นกรณี นายเชาวลิต ร้องขอความเป็นธรรม กับการดำเนินคดีออกจากกัน คดียังคงเป็นไปตามเดิม และคงต้องเพิ่มโทษหรือหลบหนีออกจากเรือนจำ 

...

เมื่อถามว่า ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต ได้พูดคุยกับ นายเชาวลิต โดยตรงหรือไม่ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า ตนได้รับการประสานจากทนายความ เพราะมีความคุ้นเคยส่วนตัว ส่วนทนายความเข้าใจว่ามีการส่งสารต่อมาจาก นายเชาวลิต แต่อาจจะไม่ได้สื่อสารกันโดยตรง ไม่ทราบว่าสื่อสารกันวิธีไหน แต่เชื่อว่ามีการติดต่อกันอยู่ตลอด เมื่อถามว่า จากการพูดคุยกับทนายความ นายเชาวลิต ยังอยู่ในเมืองไทยหรือไม่นั้น ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า จากที่พูดคุยกับทนายความ ยังคาดว่าอยู่ในประเทศไทย และเราดำเนินการตามที่ นายเชาวลิต ร้องขอมาแล้ว ก็ขอให้กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม ตอนที่ นายเชาวลิต อัดคลิปออกมา กับตอนนี้ความคิดจะเปลี่ยนไป และหลังจากนี้ตนได้ยินมาว่าจะมีคลิปที่ 3 ออกมา โดยจะยืนยันว่าจะมอบตัวหรือไม่อย่างไรนั้น โดยขอเวลา 4-5 วัน และหวังลึกๆ ว่าจะมีแนวโน้มเข้ามอบตัว เมื่อถามว่า การประเมินว่าจะเข้ามามอบตัวนั้น นายเชาวลิต จะมาติดต่อโดยตรงมายังว่าที่ ร.ต.ธนกฤต หรือไม่นั้น ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต ออกตัวว่า เขาไม่ติดต่อตนโดยตรงแน่นอน แต่คนที่จะสื่อสารมายังตนนั้นคือทนายความ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...