“มนพร” บินไปอังกฤษ ร่วมประชุมคณะมนตรี ขอเสียงสนับสนุนไทยเป็น IMO

“รมช.คมนาคม” เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมประชุมคณะมนตรี (Council) ครั้ง 130 ณ กรุงลอนดอน เพื่อหาเสียงสนับสนุนการเลือกตั้งให้ไทยเป็นคณะมนตรี

วันที่ 29 พ.ย. 2566 นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-7 ธ.ค. ตนได้เดินทางไปร่วมประชุมคณะมนตรี (Council) ครั้งที่ 130 การประชุมสมัชชา (Assembly) ครั้งที่ 33 และการประชุมมนตรี (Council) ครั้งที่ 131 ขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (IMO) ซึ่งได้จัดการประชุม ขึ้น ณ สำนักงานใหญ่ ของ IMO กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร มีนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ร่วมคณะ โดยการเดินทางมาประชุมครั้งนี้มาเป็นตัวแทนประเทศไทย เพื่อหาเสียงในการประชุม IMO ให้ไทยได้เป็นคณะมนตรีของ IMO ซึ่งเป็นทบวงการชำนาญพิเศษแห่งสหประชาชาติ ทำหน้าที่เป็นองค์กรกลางในการกำหนดมาตรฐานและแนวทางปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยทางทะเล ความมั่นคง และการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมจากการเดินเรือ รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือประเทศสมาชิกในการปฏิบัติตามมาตรฐานและแนวปฏิบัติภายใต้อนุสัญญาฉบับต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กับประเทศสมาชิก ซึ่งมีทั้งหมด 175 ประเทศ โดยการประชุมครั้งนี้ ถือว่าสำคัญมาก

สำหรับประเทศไทย เพราะเป็นการมาหาเสียงในการเลือกตั้ง คณะมนตรี (Council) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารงานของ IMO ที่ประกอบด้วยผู้แทนสมาชิกจำนวน 40 ประเทศ ซึ่งมีวาระการทำงาน 2 ปี เพื่อทำหน้าที่พิจารณาอนุมัติแผนงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับทางทะเล และประเทศไทยเราเข้าร่วมเป็นสมาชิก ตั้งแต่ 20 ก.ย. 2516 จนถึงวันนี้ก็ 50 ปีแล้ว

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...