'เศรษฐา' ควง 'แพทองธาร' นำผู้บริหาร Tesla เที่ยวลอยกระทง “ยี่เป็งเชียงใหม่"

ค่ำวานนี้ (28 พ.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ นำผู้บริหารระดับสูงของ Tesla  Mr.Rohan Patel ทัวร์โรงงานผลิต Tesla ในไทย โดยทางด้านนายกรัฐมนตรีจึงได้เชิญร่วมกิจกรรมลอยกระทงประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่” ขณะที่ทั้งพรรคเพื่อไทยได้สวมใส่ผ้าฝ้ายสันกำแพงสีแดง

โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม “ลอยกระทง 2566” ภายใต้ชื่อ “ประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2566” โดยบรรยากาศภายในงานวันสุดท้ายเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ต่างมารอชมขบวนแห่กระทงใหญ่ชิงถ้วยพระราชทานฯ โดยขบวนจะเริ่มตั้งแต่ บริเวณข่วงประตูท่าแพ จนถึง หน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ เริ่มต้นด้วยขบวนอัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีนายสุนธร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นผู้อัญเชิญ จากนั้นได้มีการแสดงฟ้อนเทียนเพื่อเฉลิมฉลองถ้วยพระราชทาน

นายเศรษฐา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า รู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมงานประเพณียี่เป็งเชียงใหม่อันขึ้นชื่อ และร่วมชมการจัดประกวดกระทงใหญ่ประจำปีนี้ครับ ตัวผมได้ยินชื่อเสียงมานานว่ายี่เป็งเป็นประเพณีที่ควรจะต้องมาสักครั้ง เพราะเป็นต้นทุนใหญ่สำหรับ Soft Power ของประเทศไทย และเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาจากทั่วโลก ซึ่งวันนี้ผมเองก็ได้ชวนคณะผู้บริหาร Tesla มาชมความงดงามของวัฒนธรรม และประเพณีล้านนาด้วย

"ผมได้ลอยกระทงซึ่งทำจากเศษใบไม้ ซึ่งสั่งมาจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนใน จ.เชียงใหม่ เพื่อลดขยะในแม่น้ำ และลดปัญหา PM 2.5 ด้วย ลอยกระทงปีนี้ผมขอให้ทุกท่านมีความสุข ปลอดภัย มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ลอยความทุกข์ ความโศก แล้วถ้าใครมีโรคภัยก็ขอให้ลอยไปกับกระทงนี้ ขอให้ปีต่อ ๆ ไปจงเป็นปีที่ดีขึ้น วันนี้เรามีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยอะ ผมขอให้พวกเราทุกคนช่วยกันต้อนรับเขา ให้เขามีความประทับใจ แล้วกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครับ"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...