นายกฯ แนะ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” มอบตัว กำชับหน่วยงานแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายกรัฐมนตรี แนะ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” มอบตัว หากถูกจับกุมหวั่นมีการต่อสู้ เผย เป็นเรื่องขำๆ เคยโดนคอลเซ็นเตอร์ติดต่อมาบ่อย ขอความร่วมมือหน่วยงานช่วยกันจัดการ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ที่บ้านวัฒนานคร จ.สระแก้ว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด อัดคลิปวิดีโอระบุไม่รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ตนเชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตระหนักดีเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ที่บอกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขอให้เข้ามอบตัว เพราะหากถูกจับกุมจะมีการต่อสู้เกิดขึ้น และจะเดือดร้อนทุกฝ่าย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปล่อยคลิปมาเช่นนี้เหมือนเป็นการเย้ยตำรวจหรือไม่ นายเศรษฐา เชื่อว่า ผบ.ตร. ตระหนักในเรื่องนี้ดี และเชื่อว่าพยายามทำงานเต็มที่ รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจภาคก็เข้าใจถึงปัญหา ซึ่งอยากให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมจะดีกว่า 

ขณะเดียวกัน นายเศรษฐา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้หารือกับ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เกี่ยวกับปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มีการไปฝังตัวอยู่บริเวณชายแดน ก็ขอให้ดูดีๆ โดยมั่นใจว่า นายประเสริฐ ให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องนี้ 

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่าเคยเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหาบ้างหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “บ่อยเลยครับ แต่ผมก็ไม่ได้พูดอะไร มีแบบข้อความส่งมาด้วยว่า เรียนคุณเศรษฐา ทวีสิน นอกจากมีเรื่องนั้นเรื่องนี้ ผมยังเก็บไว้ขำๆ เหมือนกัน”

เมื่อถามอีกว่า จะแนะนำประชาชนอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา ระบุว่า ก็เป็นไปตามที่กระทรวงดีอีเอสแนะนำ เพราะตอนนี้ก็มีสายฮอตไลน์ให้ประชาชนแจ้ง ขอความร่วมมือทุกๆ ฝ่าย กระทรวงการคลัง ฝ่ายธนาคาร กระทรวงดีอีเอส รวมถึง กสทช. และบริษัทให้บริการโทรศัพท์มือถือ เช่น เรื่องจำนวนซิมการ์ด เบอร์โทร หากเบอร์หนึ่งโทรไปยัง 500 เบอร์ โดยที่เบอร์ไม่ซ้ำกัน ก็ขอร้องให้เข้าไปตรวจสอบ เพราะมันชัดเจนอยู่แล้ว หากโทรเบอร์ซ้ำๆ อาจเป็นคนรู้จักกัน แต่หากเป็นหนึ่งเบอร์โทรไปยังหลายเบอร์ที่ไม่รู้จักกันมันเป็นเหตุเป็นผลในการระงับการใช้.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...