"เทพไท" จี้ จนท.รัฐ เช็กคลิป ”แป้ง นาโหนด” หวั่น สังคมสับสน ตัวจริง-ตัวปลอม

"เทพไท" จี้ จนท.รัฐ เช็กคลิป ”แป้ง นาโหนด” หวั่น สังคมสับสน ตัวจริง หรือตัวปลอม ชี้ ถ้าเป็นเรื่องจริง ย่อมสร้างความเสียหาย ผลสะเทือนให้กับบุคคลเกี่ยวข้องหลายคนหลายองค์กร โดยเฉพาะกระบวนการยุติธรรมไทย

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2566 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช ได้โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ในหัวข้อ “เสี่ยแป้งตัวจริง หรือตัวปลอม ???” มีใจความว่า ทันทีที่ผมได้เห็นคลิปของ “เสี่ยแป้ง” นายเชาวลิต ทองด้วง ทางสื่อโซเชียลหลายสำนัก รู้สึกแปลกใจ และมึนงงกับภาพที่ปรากฏออกมา ได้ตั้งคำถามในใจว่า เป็นเสี่ยแป้งตัวจริง หรือแป้งตัวปลอมกันแน่ จึงได้ตรวจสอบโดยใช้ วิธีการโทรศัพท์ไปพูดคุย และคุยทางแอปพลิเคชันไลน์ กับเพื่อนๆ ที่เคยรู้จัก และใกล้ชิดกับเสี่ยแป้ง ในจังหวัดพัทลุงหลายคน มีบางคนก็ยืนยันว่า ไม่ใช่แป้งตัวจริง บางคนก็บอกว่า เปรียบเทียบกับภาพของเสี่ยแป้งแล้ว มีความเหมือนกับเสี่ยแป้ง 70% บางคนตั้งข้อสังเกตว่า ภาพในคลิปดูหนุ่ม และอ้วนกว่าเสี่ยแป้งตัวจริง ส่วนเนื้อหาที่พูดในคลิป เป็นความจริงเกือบทั้งหมด แต่ในขณะเดียวกันกลับมีหลายคนยืนยันว่า เป็นเสี่ยแป้งตัวจริง 100%

...

“ทำให้ผมสับสนและฉุกคิดว่า คลิปนี้ออกมาได้อย่างไร ถ้าเป็นเรื่องจริง ย่อมสร้างความเสียหาย และผลสะเทือนให้กับบุคคล ที่เกี่ยวข้องหลายคนหลายองค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระบวนการยุติธรรมไทย และจนถึงบัดนี้ยังไม่มี ใคร หรือ หน่วยงานใด ออกมายืนยันว่า คลิปดังกล่าว เป็นของเสี่ยแป้งตัวจริงหรือไม่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมายืนยันถึงคลิปดังกล่าวว่า เป็นเสี่ยแป้งตัวจริงหรือตัวปลอม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกรมราชทัณฑ์ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการควบคุม และติดตามตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้งโดยตรง เพื่อให้เกิดความกระจ่างชัด ไม่เป็นที่คาใจ หรือสร้างความสับสนให้กับสังคมต่อไป” นายเทพไท กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...