รัฐบาล ชื่นชม ความกล้าหาญ "ครูฮีโร่" ช่วย นร.-ครู เหตุชายคลั่งบุก ร.ร.

รัฐบาล ชื่นชม ความกล้าหาญของครูฮีโร่ ช่วย นร.-ครู ปลอดภัยจากเหตุชายคลั่ง บุก ร.ร.ย้ำ ตระหนักถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย กำชับสถานศึกษาทุกที่ต้องมีสภาพแวดล้อมให้น่าเรียน น่าสอน เผย 4 ช่องทาง แจ้งป้องกันเหตุ หรือ ขอความช่วยเหลือ

วันที่ 23 พ.ย. 2566 น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่นายธวัชชัย ด้วงธรรม ครูผู้ช่วยโรงเรียนบ้านน้ำพุหินลาด ต.ทุ่งนาเลา อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้ปกป้องนักเรียน ต่อสู้กับชายคลุ้มคลั่งที่บุกเข้ามาบริเวณโรงเรียนจนตัวเองได้รับบาดเจ็บที่มือและแขน ว่า รัฐบาลขอชื่นชมในความกล้าหาญ และเสียสละของคุณครูท่านนี้ เพราะถ้าไม่มีคุณครูแบบนี้ นักเรียนหรือคนอื่นๆ อาจได้รับอันตรายหรืออาจเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ แต่ในขณะเดียวกัน รัฐบาลก็ตระหนักดีถึงมาตรการความปลอดภัยของนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ทุกโรงเรียนทั่วประเทศ โดยมิได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา รัฐบาลภายใต้การนำของท่านนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน และกระทรวงศึกษาธิการ ได้กำชับทุกสถาบันการศึกษาที่สังกัดกระทรวงศึกษาธิการให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัดเกี่ยวกับมาตรการการรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน เพื่อป้องกันและรับมือเหตุการณ์รุนแรง รวมถึงการคุกคามทุกรูปแบบในสถานศึกษา และต้องสร้างสภาพแวดล้อมให้น่าเรียน น่าสอน เพื่อทำให้นักเรียนชอบมาโรงเรียน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเรียนตามมา รวมถึงสภาพจิตใจที่ดีของคุณครูด้วย

ทั้งนี้ หากนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และประชาชนทุกคน พบเจอสิ่งผิดสังเกตที่จะเป็นบ่อเกิดของความไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ “ศูนย์ความปลอดภัย กระทรวงศึกษาธิการ” (MOE Safety Center) โดยสามารถแจ้งเหตุได้ 4 ช่องทาง ดังนี้ แอปพลิเคชัน MOE Safety Center, เว็บไซต์ http://www.MOESafetyCenter.com, LINE @MOESafetyCenter และ Call Center 0-2126-6565 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ติดตามข้อมูลและเร่งประสานงานช่วยเหลือตลอดเวลา มาร่วมกันสร้างสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...