นักลงทุนรายใหญ่ OpenAI ไม่ปลื้ม ร้อง ‘แซม อัลท์แมน’ กลับมาเป็น CEO อีกครั้ง

ตามรายงานของ Bloomberg เมื่อวันที่ 19 พ.ย.66 ที่อ้างถึงบุคคลที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ว่า นักลงทุนหลายรายใน OpenAI ซึ่งเป็นบริษัทปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่อยู่เบื้องหลัง ChatGPT กำลังติดต่อกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดอย่าง Microsoft ในความพยายามที่จะให้ แซม อัลท์แมน กลับมาเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา OpenAI ได้ประกาศปลดอัลท์แมนออกจากตำแหน่ง CEO โดยมี มิรา มูราตี (Mira Murati) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีขั้นนั่งตำแหน่ง CEO ชั่วคราว

คณะกรรมการอ้างว่า การสื่อสารของอัลท์แมน ขาดความชัดเจน และความซื่อสัตย์ ทำให้ไม่ได้รับความเข้าใจที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการดำเนินงาน

ในขณะเดียวกัน รายงานระบุว่า อัลท์แมนยินดีที่จะกลับมาที่บริษัท โดยขึ้นอยู่กับว่าบอร์ดชุดปัจจุบันจะลาออกจากตำแหน่งภายในสิ้นสุดสัปดาห์นี้หรือไม่

นอกจากนี้ สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) CEO ของ Microsoft ยังรายงานว่า เขาสนับสนุนการตัดสินใจใดๆ ก็ตามของอัลท์แมน เนื่องจากการตัดสินใจของคณะกรรมการก็ทำให้เขาประหลาดใจเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม อัลท์แมน ระบุว่า เขากำลังพัฒนาโครงการ AI ใหม่ ตามที่แหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้บอก นอกจากนี้ รายงานระบุว่า Brockman จะเข้าร่วมกับอัลท์แมนในโครงการนี้ด้วย

อ้างอิง : cointelegraph

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...