น้ำประปาต้องดื่มได้ “อนุทิน” มอบนโยบาย กปภ. มุ่งบรรเทาภาระ แบ่งเบาประชาชน

“อนุทิน” มอบนโยบาย กปภ. น้ำประปาต้องดื่มได้และไม่มีค่าใช้จ่าย มุ่งบรรเทาภาระ ยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชน 

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เดินทางมามอบนโยบายการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า นโยบายที่ตนและรัฐมนตรีช่วยทุกท่านเห็นพ้องต้องกัน และแจ้งไปยังการประปาส่วนภูมิภาค คือ น้ำประปาต้องดื่มได้และไม่มีค่าใช้จ่าย นี่คือนโยบายหลัก ขอให้ใช้ความพยายามอย่างสูงที่สุดที่จะทำให้สำเร็จ แม้จะเป็นถิ่นกันดาร ใช้น้ำบาดาล ก็ต้องไปหาทางมาให้จงได้ เพื่อช่วยลดภาระประชาชนแบ่งเบาค่าใช้จ่าย

นายอนุทิน ระบุต่อไปว่า ขณะเดียวกันเรายังต้องขยายเครือข่ายการส่งน้ำประปาให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยมีการมอบหมายให้ไปหารือกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งยังมีการสนับสนุนเพื่อหาแหล่งน้ำดิบ และได้มีการเร่งศึกษา จากการใช้แหล่งน้ำจากเขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี ให้เดินท่อไปยังจังหวัดใกล้เคียง เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน 

“นับเป็นโอกาสดีที่ในวันนี้ได้มาตรวจเยี่ยมการประปาส่วนภูมิภาค ตามที่ผมได้มอบนโยบายให้กับกระทรวงมหาดไทย ในการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องประชาชน โดยการพัฒนาคุณภาพน้ำประปาให้สะอาดดื่มได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชน ในส่วนของการบริหารจัดการองค์กรเป็นหน้าที่ที่ผู้ว่าการฯ และผู้บริหารการประปาส่วนภูมิภาค ซึ่งทุกท่านได้ทำอยู่แล้ว เป็นภารกิจสำคัญของเราในการที่ช่วยทำให้ลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน และทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทย มีนโยบายในการช่วยประชาชนที่เดือดร้อน ขยายเวลาการชำระค่าน้ำประปาจาก 1 เดือน เป็น 3 เดือน เพื่อแก้ปัญหาประชาชนเบื้องต้น”.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...