อภิปรายคุณสมบัติ "เศรษฐา" ส.ว. ชำแหละปมที่ดิน หวั่นดึงประเทศเป็นตัวประกัน

การประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม

หลังนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ที่ประชุมได้เข้าสู่ช่วงการอภิปรายของสมาชิกรัฐสภาก่อนที่จะมีการโหวตเลือกนายกฯ

โดย นายวิวรรธน์ แสงสุริยะฉัตร สว. ลุกขึ้นอภิปรายว่า มาตรา160 (4) ผู้ที่จะมาเป็นนายกฯ ได้จะต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ต่อพี่น้องประชาชน และมีจริยธรรม ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งสำคัญ โดยเฉพาะการกล่าวหาว่านายเศรษฐาใช้วิธีเลี่ยงภาษี ไม่ซื่อสัตย์สุจริต ผิดจริยธรรม และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ก็ออกมาชี้แจง แต่ไม่เคยส่งมาให้สว.ทราบเลย

 เราจะเอาประเทศชาติมาเสี่ยง เอาประชาชน เศรษฐกิจ และทุกอย่างมาเป็นตัวประกันได้อย่างไร 
 

“การเลือกนายกฯครั้งนี้ ประเทศชาติจะเดินต่อไปได้ ต้องเลือกคนที่ซื่อสัตย์สุจริต และมีจริยธรรม ผมเชื่อว่าสว.ในที่นี้ หากจะได้ทราบข้อเท็จจริงจะพิจารณาได้ว่าเขาจะเลือกหรือไม่เลือก และอย่าลืมว่าหากท่านจะปฏิญาณต่อหน้าพระพักตร์ว่าจะปฏิบัติหน้าที่นี้ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ผมได้ยินข่าวมาว่ามีการซื้อขายกล้วยให้กับสว. เป็นคนดีๆ ไม่ชอบอยากจะเป็นลิง ไปกินกล้วยชาวบ้านเขา ผมว่าผิดคำสาบาน เดี๋ยวจะโดนลงโทษ” นายวิวรรธน์ กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...