รทสช. โต้ 'ชัยชนะ' ใจบอด ติงแก้ปัญหาราคาน้ำมัน 'พีระพันธุ์' แบบไฟไหม้ฟาง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)กล่าวถึง กรณีนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาประเมินการทำงานของรัฐมนตรี 3 คนของพรรครวมไทยสร้างชาติมีผลงาน เราไม่ปฏิเสธ แต่การมาบอกว่า การแก้ไขราคาน้ำมันของนายพีระพันธุ์ สาลีรีฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงงาน เป็นเหมือนไฟไหม้ฟาง ถือเป็นคำประเมินของคนที่ไม่รู้จริงมีอคติ ไม่รู้ว่า กระทรวงพลังงานทำอะไรไปบ้าง ถ้าไม่ตาบอดก็ใจบอด 

ทั้งนี้ การแก้ปัญหาพลังงานของประเทศนายพีระพันธุ์ได้ชี้แจงชัดเจนแล้วว่า แบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือระยะสั้น เร่งด่วนเป็นการแก้ปัญหาด้านค่าครองชีพให้กับประชาชนก่อน โดยใช้กลไกที่มีอยู่คือ กองทุนพลังงาน และภาษีสรรพสามิต ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะกลางและระยะยาว คือ การแก้กฎหมาย และปรับโครงสร้างราคาน้ำมันราคาพลังงานให้เป็นธรรมซึ่งต้องใช้ระยะเวลา นายชัยชนะเป็นสส.รู้ว่าการแก้ไขกฎหมายมีขั้นตอนในสภาฯ ไม่ใช่ใช้เวลาแค่ 1-2 เดือนจะแก้กฎหมายได้

“นายชัยชนะเป็นสส.น่าจะรู้ขั้นตอนของการแก้ไขกฎหมายว่ามีระยะเวลาและขั้นตอนอีกมาก การออกมาพูดแบบนี้แสดงว่าไม่รู้จริง ถ้าไม่ตาบอด ก็ใจบอด หรือมีอคติทางการเมือง  ตาบอดคือไม่รับรู้ข่าวสารใจบอดคือ รู้ว่านายพีระพันธุ์ทำงาน แต่มีใจอคติ ถ้าไม่ชมไม่เป็นไรในฐานะทำหน้าที่ฝ่ายค้าน แต่ขอร้องอย่ามาด่าในสิ่งที่ฝืนกับความรู้สึกของประชาชนที่เขาชมกันทั้งเมือง แต่นายชัยชนะด่าอยู่คนเดียวอย่างมีอคติ”โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติกล่าว

นายอัครเดช กล่าวด้วยว่า อยากให้นายชัยชนะกลับไปดูการพูดของนายพีระพันธุ์ว่า กระทรวงพลังงานทำอะไรไปแล้วบ้าง ชาวบ้านชื่นชมแบบไหน อย่าเอาความรู้สึกของตนเองมาชี้วัดผลงานของคนอื่น อยากให้เอาความจริงมาชี้วัด การประเมินผลงานถ้าประเมินด้วยความจริงใจก็จะรู้ข้อเท็จจริง ตนไม่ต้องการให้นายชัยชนะมาชม เพราะเป็นฝ่ายค้านแต่ไม่ใช่มาด่ากันเช่นนี้ การบอกว่า แก้ปัญหาราคาน้ำมันแบบไฟไหม้ฟางไม่ถูกต้อง 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...