“ธนกร” แนะ ตรวจเข้มรถบรรทุกคุมน้ำหนัก เตือน อย่าให้มีส่วยเข้ามาเอี่ยว

“ธนกร วังบุญคงชนะ” จี้ “กทม.-คมนาคม” ตรวจสอบถนนทุกพื้นที่ แนะคุมน้ำหนักจำกัดประเภทรถบรรทุก ย้ำ เส้นทางผ่านจุดก่อสร้างมีความเสี่ยงต้องเข้มพิเศษ เตือน อย่าให้มีส่วยเข้ามาเอี่ยว 

วันที่ 9 พ.ย. 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์หลังเกิดเหตุรถบรรทุกสิบล้อขับตกลงไปในหลุมบนถนนสุขุมวิท 64/1 ว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นจากหลายปัจจัย ซึ่งสิ่งสำคัญคือรถบรรทุกขนาดใหญ่ ขับในพื้นที่ใจกลางกรุง ต้องไปตรวจสอบว่าผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงอนุญาตให้เดินรถได้อย่างไร และรถบรรทุกน้ำหนักเกินหรือไม่ โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้าง ใช้คอนกรีตปิดปากบ่อที่กำลังก่อสร้างนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินของการไฟฟ้าฯ เมื่อรถบรรทุกหนักเกินกำหนดวิ่งผ่าน ทำให้แผ่นคอนกรีตจึงยุบตัวลง จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

เมื่อถามว่า สาเหตุมาจากความไม่รอบคอบของไซต์งานก่อสร้างร่วมด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ถือเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ครั้งนี้ แต่ที่ผ่านมาเป็นการก่อสร้างสะพานย่านลาดกระบัง และพระราม 2 ก็เกิดเหตุมาแล้วเช่นกัน ซึ่งบริษัทผู้รับเหมาต้องเข้มงวดเรื่องมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้าง หากเกิดเหตุขึ้นมา ผู้รับเหมาก็ต้องรับผิดชอบโดยตรง  

“ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้กรุงเทพมหานคร กระทรวงคมนาคม รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เข้มงวดตรวจสอบการเดินรถบรรทุกของทุกบริษัทรับเหมาก่อสร้าง รถบรรทุกต้องมีน้ำหนักไม่เกินที่กฎหมายกำหนด รวมถึงกระทรวงคมนาคมคุมเข้มไซต์งานก่อสร้างทุกจุด ให้มีมาตรฐานด้านความปลอดภัย ป้องกันเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากขึ้นอีก ผมขอเตือนว่าทั้งเรื่องน้ำหนักรถบรรทุกและไซต์งานก่อสร้าง อย่าให้มีการเรียกรับสินบนของเจ้าหน้าที่เลย เพราะหากเกิดเหตุรุนแรง มีผู้เสียชีวิต และส่งผลกระทบต่อประชาชนที่สัญจรบนถนน เกิดความหวาดระแวง ไม่มั่นใจในความปลอดภัยได้” นายธนกร ระบุ.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...