"กปภ." รับลูก "อนุทิน" ให้ประชาชน ยืดจ่ายค่าน้ำ 3 เดือน ไม่เกิน 450 บาท

"กปภ." รับลูก "อนุทิน" รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ได้สิทธิ์ยืดจ่าย-ค้างจ่าย ค่าน้ำประปา 3 เดือน ไม่เกิน 450 บาท เริ่ม พ.ย.นี้ เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน 

วันที่ 7 พ.ย. 66 นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการรักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค ให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินนโยบายตามข้อสั่งการจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ได้สิทธิ์ยืดจ่าย-ค้างจ่าย ค่าน้ำประปา 3 เดือน ว่า

ทางการประปาส่วนภูมิภาคได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ในวันเดียวกับที่ท่านรัฐมนตรีมอบนโยบายลงมา ส่วนงานของเราพร้อมปฏิบัติตามอย่างสุดความสามารถ เพื่อสนองนโยบายของรัฐมนตรี ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน เพื่อแบ่งเบาภาระผู้มีรายได้น้อย

เงื่อนไขเดิม คือ ค้างค่าน้ำ 2 เดือน เราถอดมิเตอร์แล้ว แต่เงื่อนไขใหม่ที่เพิ่งหารือกันไปเมื่อวานนี้ ตามคำบัญชาท่านรัฐมนตรี เราให้ยืดเวลาชำระ สำหรับผู้ที่มีค่าน้ำคงค้างไม่เกิน 150 บาทต่อเดือน กำหนดเวลาไว้ไม่เกิน 3 เดือน รวมแล้วสามารถค้างค่าน้ำได้ 3 เดือน ไม่เกิน 450 บาท

...

"เรามีการหารือกันในเบื้องต้นภายในหน่วยงาน คิดว่าเป็นนโยบายที่สามารถทำได้ในปีนี้ เพราะมีขั้นตอนไม่มาก และมีเงื่อนไขไม่มาก โดยจะเร่งให้เกิดการเดินหน้าภายในเดือน พ.ย. เลย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่กับประชาชนด้วย" นายจักรพงศ์ กล่าว...

ขณะที่ นายอนุทิน ยังได้กล่าว ระหว่าง การมอบนโยบาย ที่ห้องสัมมนาชั้น 12A อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง (MEA) สำนักงานใหญ่ เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ว่า การทำงานตอนหนึ่งว่า เรามี 4 รัฐวิสาหกิจที่เป็นรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ของประชาชน เห็นตรงกันว่า ต้องการใช้อำนาจหน้าที่ที่มี ได้ตอบสนองช่วยเหลือประชาชน จึงเริ่มจากการ มอบนโยบาย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้ ประชาชน ที่มีรายได้น้อย ได้ขยายเวลาการจ่ายค่าไฟ เป็น 3 เดือน ซึ่งท่านผู้ว่าฯ เมื่อได้รับทราบก็เร่งดำเนินการ จากนั้น เราได้ขยายนโยบายนี้ ไปยัง "การไฟฟ้านครหลวง" และ "การประปา" ตามลำดับ

"เราต้องเร่งช่วยเหลือประชาชนที่มีความยากลำบาก ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...