สส.ภูมิใจไทย วางพวงมาลาวันปิยมหาราช ด้าน 2 ผู้สูงวัยปีติ ถวายราชสักการะทุกปี

3 สส.พรรคภูมิใจไทย ร่วมวางพวงมาลาเนื่องในวันปิยมหาราช ด้าน 2 ผู้สูงวัยปีติ ถวายราชสักการะทุกปี บอกจะมาทุกปี จนกว่าร่างกายจะไม่ไหว

วันที่ 23 ตุลาคม 2566 นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ สส.จังหวัดระนอง และนายธนยศ ทิมสุวรรณ สส.จังหวัดเลย ร่วมวางพวงมาลาเนื่องในวันปิยมหาราช ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ณ พระลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า) เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ขณะที่ นางยุพา ศิริเกียรติ อายุ 82 ปี ประชาชนที่มาร่วมงานครั้งนี้ กล่าวว่า เดินทางมาถวายราชสักการะทุกปี ตั้งแต่อายุ 20 ปี และจะมาทุกปี จนกว่าสภาพร่างกายจะไม่ไหว ขณะที่ นายวีระ อ่อนท้วม อายุ 85 ปี ได้เดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด เพื่อมาถวายราชสักการะ โดยมาตั้งแต่อายุ 11 ปี จนถึงวันนี้ และเป็นความสุขที่ได้ปฏิบัติทุกปี

สำหรับ วันปิยมหาราช ตรงกับวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (พระปิยมหาราช) รัชกาลที่ 5 พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เคารพและเป็นที่รักใคร่อย่างล้นเหลือของพสกนิกรทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน รัฐบาลจึงได้ประกาศให้วันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันปิยมหาราช เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...