“อนุสรณ์” จี้ พวกค้านตอบคำถาม รับผิดชอบยังไงทำประชาชนขาดสิทธิเงินดิจิทัล

“อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” มองเป็นสิทธินักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ ค้านนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท แต่ยืนยันประชาชนรอนโยบายนี้ทั้งประเทศ จี้ตอบคำถามให้ได้ หากทำคนเสียสิทธิ

วันที่ 11 ต.ค. 2566 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ และ สว.บางส่วน เสนอให้ทบทวนนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานในการเสนอข้อคิดความเห็นและวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของรัฐบาลได้ โดยเฉพาะหากการวิพากษ์วิจารณ์ที่ยึดเอาประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ รัฐบาลพร้อมรับฟังทั้งเสียงสนับสนุนและคัดค้าน ความสำคัญของปัญหาที่ต้องออกนโยบายนี้ เพราะประเทศไทยไม่ได้มีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่แบบนี้มานานแล้ว ประชาชนทั้งประเทศสะท้อนเป็นเสียงเดียวกัน ให้เดินหน้าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ จากสถานการณ์วิกฤติหลายสถานการณ์ก่อนหน้านี้ รัฐบาลที่ผ่านๆ มา ก็เคยดำเนินนโยบายในลักษณะแบบนี้ นักวิชาการและ สว.ท่านใดออกมาคัดค้าน สนับสนุน หรือนิ่งเฉย ประชาชนดูอยู่และจำได้ การออกมาคัดค้านนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท 

ในขณะที่โพลยืนยันว่า ประชาชนเฝ้ารอนโยบายนี้ทั้งประเทศ ต้องมีคำตอบให้กับประชาชนว่า การเสนอให้ชะลอโครงการออกไปหรือให้ยกเลิก จนทำให้ประชาชนเสียสิทธิ ขาดโอกาสในการเข้าถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ท่านจะรับผิดชอบอย่างไร นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ดำเนินการโดยยึดหลักการรักษากรอบวินัยทางการเงินการคลังอย่างเคร่งครัด รัฐบาลพร้อมเดินหน้า ประชาชนเฝ้ารอการเข้าถึงสิทธิ เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของประเทศ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...