"ปดิพัทธ์" ซัด เพื่อไทย จ่อ เล่นใหญ่ร้องศาล รธน. สัปดาห์นี้เริ่มคุยย้ายพรรค

"หมออ๋อง" ปดิพัทธ์ ซัดเพื่อไทย จ่อ เล่นใหญ่ร้องศาล รธน. สงสัยไม่อยากปฏิรูปองค์กรอิสระเเล้ว เผย สัปดาห์นี้เริ่มคุยเรื่องย้ายไปอยู่พรรคเป็นธรรม หรือพรรคไทยสร้างไทย บอกถ้าคุยกันลงตัวก็ตัดสินใจเร็วได้ 


วันที่ 2 ต.ค. นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก ในฐานะรองประธานสภา คนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่ นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยผ่านรายการ “อยากมีเรื่องคุย” ทางข่าวสดออนไลน์ กรณีวิปรัฐบาลหยิบยกเรื่องคุณสมบัตินายปดิพัทธ์ที่ถูกพรรคก้าวไกลขับออกมาพูดคุย โดยยังระบุเชื่อว่าเรื่องนี้ถึงศาล รธน.แน่นอน ว่า เรื่องจะยื่นตีความต่างๆ หรือไม่ อยากให้ไปถามทางพรรคก้าวไกลดีกว่า

ส่วนกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ร้อง ป.ป.ช. สอบตนด้วย จะตั้งรับอย่างไรนั้น ก็ต้องขอดูสำนวนที่เขายื่นก่อน ยังไม่รู้ว่าตนผิดอะไร จริยธรรมข้อไหน แต่ไม่ได้ตื่นตกใจจนเกินไป นายศรีสุวรรณ เขาก็ยื่นทุกเรื่องอยู่แล้ว แต่การที่มีวิปรัฐบาลอะไรต่างๆ มาร่วมด้วย หรือว่าจะไปใช้องค์กรอิสระ ดูจะเล่นใหญ่ไปนิดนึง

เมื่อถามว่า ดูเหมือนขณะนี้พยายามมีการดึงองค์กรอิสระให้มาล้วงลูกฝ่ายนิติบัญญัติ โดยที่ฝ่ายนิติบัญญัติเองที่ไปดึงเข้ามา นายปดิพัทธ์ ตอบว่า พรรคเพื่อไทย เขาก็คงไม่ได้มีความคิดไปในทางเดียวกับเราแล้ว ในเรื่องการปฏิรูปองค์กรเหล่านี้ เมื่อถามย้ำว่า หวั่นหรือไม่ ถ้าองค์กรนิติบัญญัติถูกล้วง จนทำให้จากนี้ 3 อำนาจไม่คานกันเหมือนเดิม นายปดิพัทธ์ ตอบว่า "ตรงนี้ก็ชัดเจนว่าทำไมต้องมีผม" เพราะว่าถ้าเรามีสภาที่ทำตัวแบบนี้ มันก็เป็นพวกเดียวกับฝ่ายบริหาร แล้วก็เป็นพวกเดียวกับตุลาการทุกอย่างหมด ไม่ได้เห็นชัดเจนว่าแยกกัน

...

นายปดิพัทธ์ กล่าวถึงสถานการณ์ที่ขณะนี้ฝ่ายรัฐบาลกำลังตรวจสอบก้าวไกลและตนเองอย่างหนัก รวมถึงเรื่องโควตาประธาน กมธ. ก็จะดึงคืน 1 คณะ นายปดิพัทธ์ ตอบว่า ไม่เป็นไร ตราบใดที่เราไม่ได้ผิดอะไร เราไม่ได้คอร์รัปชัน เราไม่ได้แทรกแซงกระบวนการราชการอย่างที่มันเป็นเรื่องใหญ่ๆ ในอดีตที่นักการเมืองเขาโดนกัน ตรงนี้เราว่าเราก็ยังเดินต่อได้

นายปดิพัทธ์ เปิดเผยถึงการตัดสินใจจะย้ายไปสังกัดพรรคไหน ระหว่างพรรคเป็นธรรม และพรรคไทยสร้างไทยว่า ตอนนี้ยังไม่มีเวลาพูดคุยกับทั้งสองพรรค แต่ก็ต้องไปคุยกับทาง กก.บริหารพรรคเขาก่อน ไปดูข้อบังคับต่างๆ ของพรรคเขา รวมถึงตอนนี้มีเรื่องราวต่างๆ เข้ามามากขนาดนี้ ก็ต้องไปถามเขาว่าพรรคเขาไหวไหม แต่ทั้งนี้ตนจะเริ่มพูดคุยกันสัปดาห์นี้ เจอกันทั้งแบบทางการ และก็ไม่เป็นทางการ ถ้าต้องตัดสินใจอย่างไร ตนจะไม่รอให้ยืดเวลาออกไปมาก เพราะการไม่มีพรรคการเมืองสังกัดมันคือเรื่องใหญ่ ถ้าคุยแล้วทุกอย่างมันลงตัวก็ตัดสินใจเร็วได้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...