‘เศรษฐา’ แจง บริจาคเงินเดือน ทำมาก่อนเป็น ‘นายกฯ’ แต่ไม่พูดเยอะ เงียบดีกว่า

ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยือนกัมพูชาในวันเดียวกันนี้ ถึงกรณีส่งต่อเงินเดือนและเบี้ยประชุมทุกบาทจากตำแหน่งนายกฯ ให้มูลนิธิต่างๆ เพื่อกลุ่มเปราะบางว่า รับเงินเดือนมาแล้วจ่ายภาษี แล้วก็บริจาค เป็นความประสงค์ของตน 

เมื่อถามว่า จะกลายเป็นตัวอย่างให้กับรัฐมนตรีคนอื่นด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา  กล่าวว่า ไม่ใช่ไม่ได้ครับ เป็นความประสงค์ส่วนตัว อย่าไปกดดันท่านอื่นเลย เพราะความจำเป็นส่วนตัวเขามีทุกคน

เมื่อถามว่า ในแง่กฎหมายได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายก่อนหรือไม่ ในกรณีที่บริจาคเงินเกิน 3,000 บาท จะผิดอะไรหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า กำลังให้ฝ่ายกฎหมายดูอยู่ ทุกอันก็บริจาคไปตามมูลนิธิต่างๆ ที่ได้รับการตรวจสอบแล้ว และช่วยเหลือภาคส่วนที่มีความต้องการความช่วยเหลือถือเป็นเจตนารมณ์เท่านั้น

เมื่อถามว่า ถือเป็นสิ่งที่ทำมาก่อนจะดำรงตำแหน่งนายกฯ ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็พยายามจะทำต่อไป แต่ไม่อยากพูดเยอะ เดี๋ยวจะหาว่าอย่างนั้นอย่างนี้ ตนคิดว่าเงียบๆ ไปจะดีกว่า

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...