"วิโรจน์" จี้ ผอ.จัดการ "ครูตบหน้าเด็ก" หลังมีคลิปโผล่ ชี้ สิ้นสภาพครู

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จี้ ผอ.โรงเรียนจัดการกรณีครูตบหน้าเด็ก มองมีเจตนากดขี่ เป็นคดีอาญา ต้องเยียวยา ให้ความเป็นธรรมเด็ก ซัด คนทำสิ้นสภาพเป็นครู เตรียมตรวจสอบเป็นครูจริงหรือไม่ 

วันที่ 28 ก.ย. 66 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ได้ทวิตข้อความถึงคลิปวิดีโอที่มีคุณครูทำร้ายนักเรียน โดยการตบหน้าถึงสองครั้ง ว่า กรณีนี้เป็นการลงโทษที่ใช้ความรุนแรง ซึ่งตนจะไปตรวจสอบว่าครูที่อยู่ในคลิปเป็นครูจริงหรือไม่ ถ้าเป็นครูจริง ก็ไม่สมควรเป็นครูอีกต่อไป และถ้าดูคลิปให้จบ การตบหน้าไม่ใช่การเผลอ แต่เป็นการบันดาลโทสะ ซึ่งเด็กก็ได้มีการพนมมือ และพูดสำนึกผิดแล้ว แต่ปรากฏว่าก็ยังถูกตบเป็นครั้งที่สอง จนกระทั่งมีผู้ใหญ่ หรือคุณครูอีกหนึ่งท่านเดินเข้ามา ตนมองว่าการทำร้ายร่างกายในครั้งนี้เป็นเจตนา และสิ้นสภาพความเป็นครู ทั้งนี้ การกระทำของครูคนนี้ถือเป็นความผิดทางอาญาด้วยซ้ำ เป็นการก่ออาชญากรรมอย่างหนึ่ง ตนขอเรียกร้องให้ผู้อำนวยการ หรือผู้บริหารโรงเรียน ออกมาจัดการเรื่องนี้ รวมถึงต้องเยียวยาความรู้สึก จิตใจ และให้ความเป็นธรรมแก่เด็ก และผู้ปกครอง

อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าครูที่ตบหน้าเด็กไม่สมควรเป็นครูอีกต่อไป พร้อมแนะนำให้ตรวจสอบด้วยว่าที่ผ่านมาครูคนนี้ได้กระทำการในลักษณะเดียวกันนี้กับเด็กคนอื่นๆ อีกหรือไม่ เป็นการใช้อำนาจในการกดขี่ และถ้าไม่มีคลิป เรื่องแบบนี้ก็จะไม่ปรากฏ พร้อมถามกลับด้วยว่า มีเด็กที่ถูกตบแบบนี้ แต่ไม่มีคลิปอีกกี่คน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...