รวม 5 แอปแต่งภาพจริงเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ด้วย AI รวม Loopsie สุดฮิต

5 แอปพลิเคชันที่ใช้เทคโนโลยีวาดภาพการ์ตูนด้วยปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) โดยไม่ต้องใช้คนวาดจริง ด้วยระบบ AI Art สามารถเปลี่ยนรูปภาพของเราให้กลายเป็นแอนิเมชันสุดสวยได้ในพริบตา ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกใช้หลายแอปพลิเคชัน และบางแอปพลิเคชันสามารถเลือกธีมที่ชอบได้ด้วย

การนำรูปตนเองไปเปลี่ยนเป็นภาพการ์ตูน AI กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งนึงบนโลกออนไลน์ในปัจจุบันบนแอปพลิเคชัน Loopsie เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสสุดๆ นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชันอื่นๆ ที่มีฟีเจอร์อำนวยความสะดวกด้วยนวัตกรรม AI Art เพียงแค่ถ่ายรูปตัวเอง แล้วนำไปสแกน ก็สามารถสร้างภาพงานศิลปะของตนเอง ที่มีองค์ประกอบต่างๆ ครบ เสมือนหลุดไปอยู่ในโลกการ์ตูน โดยภาพจะเป็นแอนิเมชันที่เหมือนมีคนมาวาดการ์ตูนให้จริงๆ โดยปัจจุบันมีหลากหลายแอปพลิเคชัน และหลายธีมให้ได้เลือกใช้งานกันอย่างมากมาย

รวม 5 แอปพลิเคชันสร้างภาพการ์ตูน AI Art เสมือนจริง

Loopsie

Loopsie

หนึ่งในแอปพลิเคชันที่คนนิยมใช้มากในปัจจุบัน ซึ่งมีฟิลเตอร์ให้เลือกมากมาย โดยธีมของแอปพลิเคชันนี้เหมือนหลุดไปในโลกอนิเมะอย่างแท้จริง ด้วยฉากและองค์ประกอบที่ครบ และยังสามารถทำภาพเคลื่อนไหว และงานสามมิติได้อีกด้วย ปัจจุบันมีให้ทดลองใช้งานบนระบบ iOS 

...

AI Arta

AI Arta

แอปพลิเคชัน AI Arta เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่สามารถสร้าง Avatar รูปแบบ AI Art โดยลายเส้นที่เหมือนการ์ตูนแอนิเมชันที่มีเลือกอย่างหลากหลาย และยังสามารถเลือกภาพ Avatar โดยการค้นหาธีมภาพที่ชอบได้ตามใจ มีให้เลือกอยู่มากมาย ปัจจุบันมีให้ทดลองใช้งานบนระบบ iOS และ Android

ToonMe

ToonMe

สำหรับใครที่ชื่นชอบการ์ตูนงานวาดคล้ายๆ กับการ์ตูนแอนิเมชันในค่ายดิสนีย์ แอปพลิเคชัน ToonMe ถือว่าตอบโจทย์ที่สุด และเคยเป็นที่นิยมมาแล้ว โดยสามารถใช้งานได้ด้วยการถ่ายรูปหน้าตนเอง หรือสแกนภาพหน้าตรงก็ได้ โดยจะมีผลลัพธ์ออกมาให้เลือกหลากหลายแบบตั้งแต่งานลายเส้นในยุคเก่า ตัวการ์ตูนล้อเลียน ไปจนถึงลายเส้นการ์ตูนยุคใหม่ก็ได้แล้วแต่ผู้ใช้งานนั้นจะชื่นชอบ และถูกใจ ลายเส้นแบบไหนมากที่สุด ปัจจุบันมีให้ทดลองใช้งานบนระบบ iOS และ Android

Lensa AI

Lensa AI

Lensa AI หนึ่งแอปพลิเคชันเปลี่ยนภาพเป็น Avatar หน้าการ์ตูนลายเส้นภาพเสมือนจริง ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายๆ กับการ์ตูนแอนิเมชันฝั่งยุโรป จุดเด่น คือ ภาพที่ได้จะออกไปทางภาพวาดเสมือนจริงที่มีสีสันสดใส มีกลิ่นอายความเป็นการ์ตูนอยู่ในภาพ นอกจากนี้ยังสามารถแต่งภาพ และมาพร้อมฟิลเตอร์ต่างๆ ในแอปพลิเคชันให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย ปัจจุบันมีให้ทดลองใช้งานบนระบบ iOS และ Android

Voila AI

...

Voila AI

Voila AI เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชัน ที่มีการเปลี่ยนหน้าคนเป็นการ์ตูนด้วยเทคโนโลยี Ai โดยมีธีมงานภาพวาดการ์ตูนที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น 2D, 3D โดยไฮไลต์จะมีภาพวาดที่เป็นภาพแนว เรเนซองส์ (Renaissance) ในอดีต, การ์ตูนล้อเลียน และภาพวาดดินสอ ให้สามารถได้เลือกเล่นได้อย่างตามใจที่ชอบ ปัจจุบันมีให้ทดลองใช้งานบนระบบ iOS และ Android

นอกเหนือจากนี้ยังมีอีกหลายแอปพลิเคชันมากมายให้เลือกทดลองใช้ ถือได้ว่างานภาพการ์ตูนของแอปพลิเคชันเหล่านี้ เป็นที่น่าสนใจในเรื่องระบบ AI เทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ซึ่งสามารถวาดภาพให้ออกมาได้เสมือนจริง และการต่อยอดของแอปพลิเคชันเหล่านี้จะไปในทิศทางใดที่น่าสนใจบ้าง ต้องลองติดตามกันดูในอนาคต

ข้อมูล และภาพ : App Store, iStock

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทูตยูเอ็นประจำเกาหลีเหนือ ยืนยัน โสมแดงไม่ได้ส่งกองทัพหนุนรัสเซีย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ทูตยูเอ็นประจำเกาหลีเหนือกล่าวในที่ประชุมคณะกรรมการระหว่างการประชุมสมัชชาใ...

ใครกัน "เร ลิล แบล็ก" ดาราขวัญใจหนุ่มไทย โพสต์เดือดมีผู้ชายมาขอนอนด้วย-ทั้งๆ ที่มีเมียแล้ว

เร ลิล แบล็ก โพสต์ฉุน มีหนุ่มมาขอนอนด้วย แม้จะมีครอบครัวแล้ว ทำเอาแฟนๆ แห่คอมเมนต์ วันที่ 22 ตุลาคม ...

เร่งส่งออกสุดชีวิต! รถ EV จีนถาโถมยุโรป เดือนเดียวเกือบ 6 หมื่นคัน ก่อนภาษีใหม่มีผล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ยอดส่งออกรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) จากจีนไปยังสหภาพยุโรปในเดือนกันยายนพุ่งสูงข...

"เป๊ป" ตัดสินใจแล้ว อนาคตกับ "แมนฯ ซิตี้" หลังยังไม่ต่อสัญญา อาจลากุนซือหลังจบฤดูกาล

มาแล้ว เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตัดสินใจแล้ว อนาคตกับ แมนฯ ซิตี้ หลังยังไม่ต่อสัญญา มีแนวโน้มโบกมือลาหลังจบฤ...