สส.ภูมิใจไทย ยัน ขับเคลื่อน ร่าง พ.ร.บ.กัญชา ย้ำ ใช้เพื่อ “การแพทย์”

สส.ภูมิใจไทย ยัน ขับเคลื่อน ร่าง พ.ร.บ.กัญชา ฉบับเดิมเข้าสภา ยกสโลแกนเป็นพรรค “พูดแล้วทำ” ย้ำ ใช้เพื่อ “การแพทย์และวิจัยเท่านั้น ไม่มีเสรี-นันทนาการ” ตามที่มีกลุ่มบุคคลพยายามให้กัญชาเป็นผู้ร้าย-ด้อยค่ากัญชา

วันที่ 20 ก.ย. ที่รัฐสภา นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ สังกัดพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการประชุม สส.ของพรรคเพื่อไทย เมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) ได้มีการติดตามในเรื่องของการเสนอกฎหมาย ร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง แห่งชาติ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยได้ผลักดันร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวมาตั้งแต่รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และกฎหมายไม่สามารถผ่านสภาได้ กระทั่งวันนี้ก็ยังยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยยังขับเคลื่อนเรื่องนี้เหมือนเดิม

นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวต่อว่า โดยล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เซ็นอนุมัติให้นำร่าง พ.ร.บ.ฉบับเดิมเข้าสภาอีกครั้ง ยืนยันว่า นโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยเป็นไปเพื่อทางการแพทย์และการวิจัยเท่านั้น ไม่มีเรื่องของกัญชาเสรี นันทนาการ และสันทนาการแต่อย่างใด อย่างที่มีกลุ่มบุคคลพยายามให้กัญชาเป็นผู้ร้าย และด้อยค่ากัญชา จนทำให้ พ.ร.บ.กัญชา ถูกตีตกไป

...

“พ.ร.บ.กัญชง กัญชา ของพรรคภูมิใจไทยวันนี้เสนอในนามรัฐบาลชุดนี้เช่นกัน ซึ่งท่านนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ก็ออกมาพูดว่า เรื่องของกัญชาให้ดำเนินไปในทางกัญชาทางการแพทย์และการวิจัยเท่านั้น ซึ่งตรงนี้ก็ตรงกัน ไม่มีอะไรเพิ่มเติมไปจากร่างฉบับเก่าเลย”

นายสฤษฏ์พงษ์ ยังย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยจะขับเคลื่อนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ต่อไป เพราะเราไม่ได้ร่างกฎหมายแล้วทิ้งกลางคัน ย้ำว่า “พูดแล้วทำ” เป็นคำศักดิ์สิทธิ์ของพรรคภูมิใจไทยอย่างแท้จริง แต่เมื่อมีบุคคลส่วนน้อยได้หยิบยกเรื่องกัญชามาทำลายการหาเสียง แต่ไม่เคยหยิบยกเรื่องยาบ้ามาพูด พร้อมท้าให้ไปดู จำนวนนักโทษตั้งแต่กัญชายังเป็นยาเสพติดเทียบกับยาบ้า.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...