"สก.ชญาดา" แนะ กทม.เพิ่มสถานีดับเพลิงทุกเขต หลังรุดช่วยประชาชนถูกไฟไหม้

"สก.ชญาดา" พรรคเพื่อไทย รุดช่วยประชาชน มอบถุงยังชีพ เงินช่วยเหลือเบื้องต้น หลังประสบเหตุเพลิงไหม้ ซอยคู้บอน 19 แยก 4 แนะ กทม. เพิ่มสถานีดับเพลิงให้ครบทุกเขต เพื่อให้การเข้าถึง-ช่วยเหลือ ทันท่วงที


19 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ สก.เขตคันนายาว พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว คณะผู้บริหารเขต และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในซอยคู้บอน 19 แยก 4 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. พร้อมมอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับประชาชนในเบื้องต้น

นางชญาดา กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดเหตุเมื่อคืนนี้ (18 ก.ย. 66) เวลา 20.15 น. ที่บ้านเลขที่ 7 เป็นที่พักอาศัย 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 2 ภายในห้องพระ เพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

...

ขณะเดียวกันทราบมาว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางเขน มาถึงที่เกิดเหตุค่อนข้างล่าช้า เนื่องจากอยู่ในช่วงสภาพการจราจรติดขัด และลักษณะทางกายภาพของพื้นที่ที่คับแคบจึงอยากเสนอให้ทางกรุงเทพหานคร พิจารณาจัดตั้งสถานีดับเพลิงและกู้ภัย เพิ่มในพื้นที่เขตคันนายาว ซึ่งปัจจุบัน เขตคันนายาว จะมีการแบ่งพื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัย 2 แห่ง คือ สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน กับสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน ทำให้การบริหารจัดการ การประสานงานเป็นไปไม่คล่องตัวเท่าที่ควร การเข้าถึงที่เกิดเหตุมีความล่าช้า จึงอยากฝากให้พิจารณาตรงนี้อย่างเร่งด่วนด้วย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...