"วราวุธ" ลั่น ขอทำงานเหมือนวันพรุ่งนี้โลกแตก ย้ำ ปัญหาประชาชนรอไม่ได้

"วราวุธ ศิลปอาชา" รมว.พม. ย้ำ ปัญหาประชาชนรอไม่ได้ ลั่น ขอทำงานเหมือนวันพรุ่งนี้โลกแตก เตรียมมอบนโยบาย พม.พรุ่งนี้ เชื่อ ข้าราชการกระทรวงนี้ มีศักยภาพ

วันที่ 18 ก.ย. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงการมอบนโยบายของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในวันพรุ่งนี้ ว่า ที่ผ่านมาประชาชน และหลายภาคส่วน ผมมองมิติการทำงานของ พม.แค่ครึ่งเดียว แต่ความจริง ข้าราชการของกระทรวงมีศักยภาพเพียงพอ และมีภารกิจที่ได้ทำไปมากมาย ซึ่งไม่ใช่แค่การทำงานเชิงสังคมสงเคราะห์ ที่เข้าไปให้ เข้าไปช่วยเหลือ แต่ความจริงศักยภาพของ พม.ยังมีอีกหลายมิติที่หลายฝ่ายยังมองไม่เห็น คือ การดึงเอาศักยภาพของประชาชนในแต่ละกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก เยาวชน และผู้สูงอายุ หรือแม้แต่ผู้พิการ ซึ่งเป็นหนึ่งในบทบาทหน้าที่สำคัญ ซึ่งจะต้องแปรเปลี่ยนให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญของประเทศ มาเป็นความมั่นคงของประเทศไทย ยืนยันว่า การทำงานของกระทรวงหลังจากนี้ จะมีความแอ็กทีฟมากขึ้น

เมื่อถามว่า การมอบนโยบายที่เป็นการพลิกโฉม จะทำให้ข้าราชการในกระทรวงตามทันหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ศักยภาพมีอยู่แล้ว ไม่ใช่การพลิกโฉม และในรัฐบาลที่ผ่านมา ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ แต่วันนี้เราจะนำให้ประชาชนทราบถึงการทำงานอีกมิติหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ

"การทำงานของผม เป็นการทำงานในลักษณะเหมือนวันพรุ่งนี้จะถูกปรับออกจาก ครม. แต่การพูดอย่างนี้ไม่ใช่หมายความว่า เขาจะปรับเราออก แต่เป็นลักษณะเหมือนพรุ่งนี้โลกจะแตก ดังนั้นบ้านไกลเวลาน้อย ขอเวลาทำให้เต็มที่ เพราะปัญหาของประชาชน ไม่ได้รอเวลาว่าจะเป็นรัฐบาลใด แต่จะต้องแก้ไขปัญหาให้ต่อเนื่องและรวดเร็ว ตอบสนองความต้องการของประชาชน" นายวราวุธ กล่าว...

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...