มติ ครม. ลดค่าไฟอีกครั้ง เหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย เริ่มทันทีรอบบิล ก.ย.

ลดได้อีก มติคณะรัฐมนตรี 18 กันยายน 2566 เคาะค่าไฟฟ้าอีกครั้ง ลดลง 11 สตางค์ เหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย เริ่มทันทีรอบบิล ก.ย.

วันที่ 18 กันยายน 2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข่าวดีเรื่องราคาพลังงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รายงานกับที่ประชุมถึงผลการหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีข่าวดีว่า จากมติ ครม. เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 จะลดค่าไฟฟ้าเหลือ 4.10 บาทต่อหน่วย ล่าสุดมีมติจะลดเหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย เริ่มตั้งแต่งวดบิลเดือนกันยายน 2566 ทันที โดยการปรับลดนี้ยังเป็นไปตามกฎระเบียบ ไม่ฝ่าฝืนวินัยการเงินการคลัง

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน ครม. เพิ่งปรับลดราคาค่าไฟจาก 4.35 บาทต่อหน่วย เหลือ 4.10 บาทต่อหน่วย โดยในวันนี้ลดเพิ่มอีก 11 สตางค์ เหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย เพื่อให้ประกาศใช้ทันในรอบบิลนี้ (มีผลบังคับใช้ตั้งแต่รอบบิล กันยายน-ธันวาคม 2566) โดยก่อนหน้าภาคเอกชนเรียกร้องให้มีการลดค่าไฟฟ้าเหลือ 4.20 บาทต่อหน่วย แต่รัฐบาลลดได้มากกว่าที่เอกชนได้ร้องขอไว้ โดยแนวทางนี้เป็นแนวทางที่นายกรัฐมนตรีบอกว่า ต้องการให้ค่าไฟต่ำกว่า 4 บาทต่อหน่วย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...