‘กูเกิล คลาวด์’ ผนึก ‘พรูเด็นเชียล’ ดึง GenAI ยกระดับการเคลมประกัน

กูเกิล คลาวด์ (Google Cloud) และ พรูเด็นเชียล (Prudential) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ

โดย Prudential เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการประกันรายแรกของโลกที่ใช้ MedLM ซึ่งปกติแล้วจะถูกใช้โดยองค์กรทางการแพทย์เพื่อพัฒนาการทำงานของแพทย์ โรงพยาบาล  และผู้ให้บริการทางการแพทย์อื่น ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย

Prudential จะเริ่มใช้ MedLM ในสิงคโปร์และมาเลเซีย เพื่อวิเคราะห์เอกสารที่ส่งมาพร้อมการเคลมประกันสุขภาพ เช่น รายงานการวินิจฉัยโรค ใบสั่งยา และใบแจ้งหนี้ MedLM จะช่วยสนับสนุนการตัดสินใจของมนุษย์ด้วยความสามารถในการดึงข้อมูลที่สำคัญ และเข้ารหัสได้อย่างแม่นยำ ลดความเสี่ยงจากข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการป้อนข้อมูลด้วยมือ ทำให้การเคลมประกันดำเนินไปได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น

การประกาศนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Prudential ได้ทำการทดสอบต้นแบบหลายครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การใช้ MedLM เพิ่มอัตราการทำงานอัตโนมัติของการตรวจสอบและประเมินการเคลมเป็นสองเท่า รวมถึงช่วยเพิ่มความแม่นยำในการตัดสินใจเคลม ทำให้บริษัทสามารถจัดการกับจำนวนและความเร็วของการเคลมที่มากขึ้นได้ พร้อมทั้งยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าโดยรวม

อาร์จัน ทอร์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายสุขภาพของ Prudential กล่าวว่า การทดสอบเบื้องต้นของ Prudential กับ MedLM แสดงให้เห็นว่า Generative AI สามารถช่วยจัดการปริมาณการเคลมประกันสุขภาพที่เพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้กระบวนการเคลมเป็นไปอย่างราบรื่นและตอบสนองลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เราภูมิใจที่เป็นผู้ริเริ่มในการนำ MedLM มาใช้เพื่อเริมประสิทธิภาพการดำเนินงานของเรา พร้อมกับขยายบริการประกันสุขภาพต่อไป และมุ่งสู่การเป็นพันธมิตรด้านสุขภาพที่ลูกค้าไว้วางใจที่สุดในเอเชียและแอฟริกา"

Prudential จะนำ MedLM มาใช้กับการเคลมประกันสุขภาพในสิงคโปร์และมาเลเซียเป็นระยะเวลา 3-4 เดือน จากนั้นจะนำการวิเคราะห์และคำแนะนำของ AI มาเปรียบเทียบกับการตัดสินใจจริงตามกระบวนการการอนุมัติในปัจจุบัน

การดำเนินการนี้จะช่วยให้ Prudential ระบุจุดที่ MedLM สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่พิจารณาสินไหม ขณะเดียวกันก็ยังคงให้มนุษย์เข้ามามีส่วนร่วมในขั้นตอนสำคัญของกระบวนการตัดสินใจ

ในภูมิทัศน์ด้านสุขภาพที่ซับซ้อนและน่าสับสน  ข้อมูล และ AI ช่วยให้เราสามารถมอบการดูแลที่เหนือกว่าความคุ้มครองให้แก่ลูกค้าของเรา ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับ Google Cloud ทำให้เราได้เปรียบในการเป็นผู้นำในการนำ Generative AI มาใช้เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในช่วงเวลาสำคัญนี้เป็นเพียงก้าวแรกในการใช้ Generative AI เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านสุขภาพที่ไร้รอยต่อด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลในทุกขั้นตอนของการดูแลสุขภาพของลูกค้า ตั้งแต่การวินิจฉัย การรักษา การฟื้นฟู และการป้องกัน

การัน บาวา  รองประธาน Google Cloud ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เสริมว่า Prudential ได้ใช้แนวทางที่บุกเบิก โดยการนำความสามารถขั้นสูงของ MedLM ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับการใช้งานด้านการแพทย์และสุขภาพ มาประยุกต์ใช้กับกระบวนการดำเนินธุรกิจหลักขององค์กร

ความร่วมมือครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระหว่างเรากับ Prudential ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจ ยกระดับประสบการณ์ของผู้ถือกรมธรรม์ และสร้างนวัตกรรมที่สำคัญในด้านสุขภาพและการเงิน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘มาริษ’ ประกาศกลางเวที ไทยพร้อมเป็นตัวเชื่อมระหว่าง BRICS กับกลุ่มอื่น ๆ

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำระหว่างกลุ่มประเท...

'จีน' ประกาศควบคุมส่งออก 'สินค้าทางทหาร' หวังไม่ให้ถึงมือรัสเซีย

โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนออกมาเน้นย้ำว่า จีนพยายามจำกัดการส่งออกสินค้าทางทหารที่ผิดกฎหมายไปยังรัสเซีย เพ...

ผลสำรวจชี้'ทรัมป์'นำโด่ง'ประเด็นเศรษฐกิจ'

ในระดับประเทศ อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนนำรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส 48% ต่อ 46% ค่าค...

นายกฯ เวียดนามประกาศพร้อมร่วมงาน BRICS

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน รัฐบาลเวียดนาม แถลงผ่านเว็บไซต์ “นายจิ๋งห์ยืนยันว่า เวียดนามพร้อมจะทำงานกับ...