“ธนกร” หนุนไม่นิรโทษกรรมคดี ม.112 เชื่อ 24 ต.ค.นี้ สภาเห็นในทิศทางเดียวกัน

“ธนกร” หนุน “นายกฯ แพทองธาร” และหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลไม่นิรโทษกรรมคดี ม.112 แก้รัฐธรรมนูญไม่แตะหมวด 1-2 เชื่อ 24 ต.ค.นี้ สภาเห็นทิศทางเดียวกัน พร้อมฝากเร่งเครื่องแก้ปัญหาปากท้อง-กระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นข้อสรุปที่ชัดเจน หลังจากที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้นำรัฐบาล ร่วมพูดคุยรับประทานอาหารค่ำกับหัวหน้าพรรคร่วมทุกพรรคเมื่อค่ำวานนี้ (21 ตุลาคม 2567) โดยนายกรัฐมนตรีพูดชัดเจนเรื่องประเด็นการนิรโทษกรรม ไม่แตะมาตรา 112 รวมถึงหากจะแก้รัฐธรรมนูญ ไม่แตะหมวด 1-2 นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่รัฐบาลโดยการนำของพรรคเพื่อไทย ยืนยันจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้การลดทอนกฎหมายสำคัญในการปกป้องประมุขของชาติ ศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งประเทศ เพราะหากปล่อยปละละเลยให้มีการแก้ไขมาตราดังกล่าว หรือนิรโทษกรรมผู้ที่กระทำความผิดในมาตรานี้ อาจจะส่งผลกระทบสร้างความแตกแยกขัดแย้งคนภายในชาติได้ สิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้พูดชัดเจนแล้ว เป็นการส่งสัญญาณที่ดีเพื่อให้พรรคร่วมรัฐบาลเดินหน้าทำงานพัฒนาประเทศและแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน

นายธนกร ระบุต่อไปว่า ขอฝากรัฐบาลเร่งเครื่องเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องเร่งด่วน คือภัยพิบัติและเศรษฐกิจปากท้องเพราะประชาชนมีความเดือดร้อนหนักมากในหลายเรื่อง ซึ่งจะต้องได้รับการแก้ไขโดยเร็ว ตนเห็นว่าในช่วงนี้แม้รัฐบาลจะเพิ่งเข้ามาทำงานได้ 2 เดือน แต่เจอกับสถานการณ์ที่ท้าทาย จำเป็นที่จะต้องทำงานแข่งกับเวลา ต่อสู้ทำสงครามกับความยากจน พัฒนาความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้นตามที่เราได้หาเสียงไว้

...

“ปัญหาอุปสรรคถือเป็นความท้าทายและพิสูจน์ฝีมือรัฐบาล ผมขอเป็นกำลังใจให้รัฐบาลฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจ แก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน หลุดจากความทุกข์ยากเดือดร้อน ต่อสู้กับความยากจนได้สำเร็จ ส่วนเรื่องการเมือง การแก้กฎหมาย การนิรโทษกรรม ให้เป็นเรื่องรองลงมา สิ่งสำคัญคือเอาความเดือดร้อนประชาชนเป็นที่ตั้ง ซึ่งจะต้องเร่งแก้ไข เร่งช่วยเหลือควบคู่กับการกระตุ้นเศรษฐกิจวางรากฐานในอนาคตอีกหลายมิติ แม้ว่ารัฐบาลจะเพิ่งเข้ามาทำงานแค่ 2 เดือน แต่ด้วยปัญหามีมาก จึงขอให้เร่งเครื่องทำให้เห็นผลงานเป็นรูปธรรม จำเป็นที่ต้องมาพร้อมกับความร่วมมือสามัคคีกันในพรรคร่วมรัฐบาลอย่างดียิ่ง เชื่อว่าเราจะทำงานให้ประชาชนได้สำเร็จตามเป้าหมาย และเชื่อว่าการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ สส.พรรคร่วมรัฐบาล จะเห็นไปในทิศทางเดียวกัน เรื่องรายงานผลการศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ไม่รวมคดีมาตรา 112”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทูตยูเอ็นประจำเกาหลีเหนือ ยืนยัน โสมแดงไม่ได้ส่งกองทัพหนุนรัสเซีย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ทูตยูเอ็นประจำเกาหลีเหนือกล่าวในที่ประชุมคณะกรรมการระหว่างการประชุมสมัชชาใ...

ใครกัน "เร ลิล แบล็ก" ดาราขวัญใจหนุ่มไทย โพสต์เดือดมีผู้ชายมาขอนอนด้วย-ทั้งๆ ที่มีเมียแล้ว

เร ลิล แบล็ก โพสต์ฉุน มีหนุ่มมาขอนอนด้วย แม้จะมีครอบครัวแล้ว ทำเอาแฟนๆ แห่คอมเมนต์ วันที่ 22 ตุลาคม ...

เร่งส่งออกสุดชีวิต! รถ EV จีนถาโถมยุโรป เดือนเดียวเกือบ 6 หมื่นคัน ก่อนภาษีใหม่มีผล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ยอดส่งออกรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) จากจีนไปยังสหภาพยุโรปในเดือนกันยายนพุ่งสูงข...

"เป๊ป" ตัดสินใจแล้ว อนาคตกับ "แมนฯ ซิตี้" หลังยังไม่ต่อสัญญา อาจลากุนซือหลังจบฤดูกาล

มาแล้ว เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตัดสินใจแล้ว อนาคตกับ แมนฯ ซิตี้ หลังยังไม่ต่อสัญญา มีแนวโน้มโบกมือลาหลังจบฤ...