“สุทิน” ยอมรับ เป็นหนึ่งในเหยื่อ แชร์แครอท ขู่สื่อเสนอข่าวเอี่ยวฟ้องแน่

“สุทิน คลังแสง” แจง ตนเป็นเหยื่อ แชร์แครอทเหมือนกันหลังถูกตีซี้ผ่านคนสนิท ชวนลงทุน แต่ตนไม่เชื่อ ยอมรับมี สส. 1-2 คน หลงกล แจ้ง ดีเอสไอแล้วจี้ตามตัว ขู่สื่อหากนำเสนอโยงเอี่ยวแชร์ ฟ้องแน่นอน

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 นายสุทิน คลังแสง สส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีภาพตนเองถ่ายภาพคู่กับหนึ่งในบอสใหญ่ บ้านแชร์แครอทเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเกี่ยวข้องหรือไม่

นายสุทิน ได้กล่าวว่า ตนเองก็เป็นเหยื่อคนหนึ่งเหมือนผู้เสียหายหลายคน ที่ถูกบอสรายนี้หลอก ทำตัวตีสนิท เพราะตนมีความน่าเชื่อถือ ด้วยวิธีเข้ามาตีสนิทนัดกินข้าวผ่านคนสนิทของตน เริ่มต้นแนะนำว่าตนเองเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเทรดหุ้น ชักชวนตนให้มาลงทุนโดยไม่ต้องเทรดเอง ถ้าได้กำไรมาจะเอามาแบ่งกัน ซึ่งในวันนั้น ตนไม่เชื่อ ไม่ได้มีการลงทุน เพราะตนระมัดระวังเสมอ ซึ่งภาพที่ปรากฏนั้น เป็นภาพเก่าที่ถ่ายขึ้นเมื่อประมาณปี 2562 เป็นการร่วมโต๊ะอาหารในงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง เป็นกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาทางการเมือง ซึ่งบอสแชร์แครอทรายนี้มาทานอาหารด้วย ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของบุคคลที่ต้องการหาเหยื่อจากวิธีนี้ โดยวันนั้นตนมาทานข้าวตามปกติ บอสรายนี้มาถ่ายรูปด้วย แล้วจากนั้นนำภาพถ่ายคู่ตนไปแสดงว่าสนิทกับตนเอง และมักมีพฤติกรรมนำรูปนี้ไปหลอกลวงคนอื่นเป็นเวลานานกว่า 2-3 ปี มีคนโทรมาสอบถามเป็นระยะ โดยตนได้พูดว่าแล้วถ้าจะลงทุนแล้วแต่จะตัดสินใจ แต่ตนเองไม่ได้ลงทุน ซึ่งตนได้พยายามพูดให้ข้อคิดว่า ลงทุนลักษณะแบบนี้เป็นคดีมาเยอะ ต้องดูให้ดี
นายสุทิน กล่าวย้ำว่า “ครั้งแรกที่เห็นรูปตนเองออกตามสื่อ รู้สึกโกรธ และคิดว่า รู้อย่างนี้ คงไม่คบกับมันตั้งแต่แรก” โดยขณะนี้มี สส. 1-2 คน ที่หลงเชื่อร่วมลงทุนไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามีใครบ้าง เพราะเขาไม่เชื่อตนหลังตนได้เคยเตือนแล้ว

...

นายสุทินกล่าวว่า หลังจากที่มีการแอบอ้างตนบ่อยครั้ง ตนได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความ และได้ประสานให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอเมื่อ 6-7 เดือนที่แล้ว ในช่วงดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอช่วยจัดการบอสนี้อย่างจริงจังให้เอาเงินมาคืนผู้เสียหาย ส่วนความคืบหน้าทางคดี ทราบว่า บอสรายนี้ได้หนีออกจากต่างประเทศไปแล้ว และนับตั้งแต่ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ก็ไม่ได้ติดตามเรื่อง แต่มีภาพมาปรากฏสื่ออีกครั้ง ตนกำลังจะโทรสอบถาม ส่วนที่จะแจ้งความหรือไม่ จะต้องดูว่าบอสรายนี้นำรูปไปโพสต์แบบไหน ถ้าแอบอ้าง ชักจูงให้มาลงทุน หรือบอกว่าตนลงทุนหรืออยู่เบื้องหลัง ตนจะดำเนินการฟ้องอย่างแน่นอน แต่จากที่ดูโพสต์ ยอมรับว่าบอสรายนี้ฉลาดไม่โพสต์ในทำนองนั้น ซึ่งจะขอไปดูข้อกฎหมายก่อน ส่วนที่บอสรายนี้เข้าไปหลอกพระมาได้ จากเท่าที่ทราบบอสรายนี้เคยบวช จึงมีความกว้างขวางในวงการพระ

ทั้งนี้ นายสุทิน เตือนสื่อหากนำเสนอข่าวพาดพิงว่าตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการหลอกลงทุนแชร์แครอท ตนพร้อมเอาผิดทางกฎหมายแน่นอน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทูตยูเอ็นประจำเกาหลีเหนือ ยืนยัน โสมแดงไม่ได้ส่งกองทัพหนุนรัสเซีย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ทูตยูเอ็นประจำเกาหลีเหนือกล่าวในที่ประชุมคณะกรรมการระหว่างการประชุมสมัชชาใ...

ใครกัน "เร ลิล แบล็ก" ดาราขวัญใจหนุ่มไทย โพสต์เดือดมีผู้ชายมาขอนอนด้วย-ทั้งๆ ที่มีเมียแล้ว

เร ลิล แบล็ก โพสต์ฉุน มีหนุ่มมาขอนอนด้วย แม้จะมีครอบครัวแล้ว ทำเอาแฟนๆ แห่คอมเมนต์ วันที่ 22 ตุลาคม ...

เร่งส่งออกสุดชีวิต! รถ EV จีนถาโถมยุโรป เดือนเดียวเกือบ 6 หมื่นคัน ก่อนภาษีใหม่มีผล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ยอดส่งออกรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) จากจีนไปยังสหภาพยุโรปในเดือนกันยายนพุ่งสูงข...

"เป๊ป" ตัดสินใจแล้ว อนาคตกับ "แมนฯ ซิตี้" หลังยังไม่ต่อสัญญา อาจลากุนซือหลังจบฤดูกาล

มาแล้ว เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตัดสินใจแล้ว อนาคตกับ แมนฯ ซิตี้ หลังยังไม่ต่อสัญญา มีแนวโน้มโบกมือลาหลังจบฤ...