นายกฯ ยัน “ทักษิณ” ยังไม่มีแผนไป ตปท.-กำลังเร่งถ่ายรูปทรัพย์สิน แจง ป.ป.ช.

นายกฯ แพทองธาร กำชับ ผบ.ตร. แจงคดีดิไอคอนให้ชัด ให้ว่าไปตามกระบวนการกฎหมาย ระบุกำลังเร่งถ่ายรูปทรัพย์สิน แจง ป.ป.ช. ตามกรอบ 3 เดือน ยังไม่สรุปแนวทางเอนเตอร์เทนเมนต์ เผย “ทักษิณ” ยังไม่มีแผนบินไปต่างประเทศ

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับดิไอคอนกรุ๊ปมีการรายงานเข้ามาหรือไม่ เพราะตามกระแสข่าวเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องรับสินบน ว่า พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ดำเนินการเรื่องนี้อยู่ พยายามหาข้อมูลข้อเท็จจริงตามหลักฐานที่มี และได้กำชับไปว่าหากได้ข้อมูลอะไรให้รายงานให้ประชาชนทราบ และกรณีที่มีกระแสข่าวมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง อยากให้ชัดเจนว่าเป็นใคร ทางไหนอย่างไร เพราะประชาชนเรียกร้องเรื่องนี้กังวลว่าจะถูกกลบเกลื่อนไปหรือไม่ ซึ่งทางผบ.ตร.ไม่มีเรื่องนี้ ดังนั้นหากได้หลักฐานอะไรมาก็ว่าไปตามกระบวนการกฎหมายแน่นอน

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังให้สัมภาษณ์ถึงการโอนหุ้นอีก 16 บริษัทที่เหลือ จัดการไปถึงไหนแล้วว่า ขณะนี้ทางบริษัทช่วยกันดูอยู่ โดยจะดำเนินการทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย เมื่อถามว่าจะยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ทันตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า กรอบระยะเวลามีอยู่ 3 เดือน น่าจะเป็นช่วงปลายเดือนพ.ย. 2567 หรือต้นเดือนธ.ค.2567 ขณะนี้อยู่ระหว่างการถ่ายรูปทรัพย์สินทุกสิ่งอย่าง เมื่อถามย้ำว่ามีอะไรน่าหนักใจหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า กลัวไม่ครบ แต่จะทำอย่างเต็มที่ได้ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีที่เคยยื่นบัญชีทรัพย์สิน ว่าทำอย่างไรกันบ้าง เพื่ออยากทำให้ทุกอย่างถูกต้องแค่นั้น อย่างอื่นไม่มีเรื่องอะไร เมื่อถามว่า บริษัทประไหมสุหรี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และบริษัท อัลไพน์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตคลับ จำกัด เป็นการขายหุ้น หรือโอนให้ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวให้รายละเอียดอีกครั้ง เพราะมันมีเยอะ

...

เมื่อถามอีกว่าในการรับประทานกับพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ต.ค. ได้มีการพูดคุยเรื่องเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คุยหลายเรื่องมีหลายเรื่อง เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่ามีเรื่องดังกล่าวด้วยใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า มีเยอะ เมื่อถามอีกว่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่สรุปเลย

จากนั้นเวลา 12.50 น. นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์อีกครั้งระหว่างเดินจากตึกบัญชาการ 1 กลับไปตึกไทยคู่ฟ้า ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น ถึงกรณีกระแสข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะยื่นศาลอาญา ขอเดินทางออกนอกประเทศเพื่อไปสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพื่อพูดคุยธุรกิจ ว่า ยังไม่มีแผนเลย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทูตยูเอ็นประจำเกาหลีเหนือ ยืนยัน โสมแดงไม่ได้ส่งกองทัพหนุนรัสเซีย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ทูตยูเอ็นประจำเกาหลีเหนือกล่าวในที่ประชุมคณะกรรมการระหว่างการประชุมสมัชชาใ...

ใครกัน "เร ลิล แบล็ก" ดาราขวัญใจหนุ่มไทย โพสต์เดือดมีผู้ชายมาขอนอนด้วย-ทั้งๆ ที่มีเมียแล้ว

เร ลิล แบล็ก โพสต์ฉุน มีหนุ่มมาขอนอนด้วย แม้จะมีครอบครัวแล้ว ทำเอาแฟนๆ แห่คอมเมนต์ วันที่ 22 ตุลาคม ...

เร่งส่งออกสุดชีวิต! รถ EV จีนถาโถมยุโรป เดือนเดียวเกือบ 6 หมื่นคัน ก่อนภาษีใหม่มีผล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ยอดส่งออกรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) จากจีนไปยังสหภาพยุโรปในเดือนกันยายนพุ่งสูงข...

"เป๊ป" ตัดสินใจแล้ว อนาคตกับ "แมนฯ ซิตี้" หลังยังไม่ต่อสัญญา อาจลากุนซือหลังจบฤดูกาล

มาแล้ว เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตัดสินใจแล้ว อนาคตกับ แมนฯ ซิตี้ หลังยังไม่ต่อสัญญา มีแนวโน้มโบกมือลาหลังจบฤ...