'ปธ.กมธ.ศาสนา' แจง ยังไม่มีประเด็น สอบ 'ว.วชิรเมธี' โยง 'ดิไอคอน'

ที่รัฐสภา น.ส.สกุณา สาระนันท์ สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ฐานะกรรมาธิการ(กมธ.)การศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวถึงการพิจารณากรณี “ว. วชิรเมธี” เทศสอนธรรมะให้กับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ว่า ขณะนี้ทาง กมธ.ฯ ยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าวและยังไม่ได้มีการพิจารณาใดๆ ทั้งสิ้น  ทั้งนี้ในหลักการของการทำงานของกมธ. จะมีระเบียบข้อบังคับว่าเรื่องใดๆที่จะนำเข้าพิจารณาใน กมธ.ฯ ต้องได้รับเรื่องร้องเรียนจากภาคประชาชน จากบุคคลทั่วไปก่อน และเพื่อให้เป็นไปด้วยความถูกต้องในเรื่องของศาสนา เกี่ยวกับพระสงฆ์ที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงมีความจำเป็นจะต้องทำตามขั้นตอน 

เมื่อถามว่าในกรณีที่พบการโพสต์เฟสบุ๊คของ ว.วชิรเมธี  การปรากฏภาพว่ารับเงินจากบริษัท ดิไอคอน และเรื่องการเทศนาให้กับบริษัท ดิไอคอน มองเรื่องนี้อย่างไร น.ส.สกุณา กล่าวว่า ฐานะกมธ.ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวได้ แต่ส่วนตัวเชื่อมั่นในการที่ท่านว.วชิรเมธี ท่านเป็นพระสงฆ์ที่หลายคนให้ความเคารพนับถือ มีวุฒิภาวะ แน่นอนว่าเราต้องเคารพในการกระทำของท่านอยู่แล้ว

ต่อข้อถามว่า เรื่องนี้อาจถูกมองว่า กมธ.ฯพยายามเพิกเฉยไม่นำเรื่อเข้ามาพิจารณาใน กมธ.ฯ กังวลว่าจะเกิดผลกระทบตามมาภายหลังหรือไม่ น.ส.สกุณากล่าวว่า ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะต้องกังวล เพราะทุกเรื่องที่สังคมต้องการให้พิจารณาแก้ไข กมธ.ยินดีเป็นอย่างยิ่ง โดยจะต้องฟังหลายฝ่าย ไม่อยากให้ตั้งประเด็นหรือสังคมกังวลในเรื่องนี้ เพื่อให้การพิจารณาเป็นไปอย่างรอบคอบ

“ยืนยันว่ากมธ.ฯทุกคน ยังเห็นตรงกันที่ จะยังไม่หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณา ส่วนความคิดเห็นของกมธ.สัดส่วนพรรคประชาชน เป็นความเห็นส่วนตัว จึงทำให้วันนี้ต้องมาแถลงข่าวเพื่อความชัดเจน”น.ส.สกุณา กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...