'เลขาปธ.สภาฯ' แนะ 'รัฐบาล' คิดให้รอบคอบ ก่อนติดอาวุธให้คนไทยในอิสราเอล

ที่รัฐสภา นายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงที่รัฐสภา ว่า ขณะนี้คนไทยยังมีความเข้าใจผิดอยู่ว่า ยังมีคนไทยที่ถูกกักขังอยู่ในกลุ่มฮามาส 8 คน แต่ตนทราบมาว่า ไม่มีคนไทยที่อยู่ในการคุมขังของกลุ่มฮามาสแล้ว แต่จะอยู่ที่ไหนนั้นไม่ทราบ  ส่วนที่มีนักวิชาการบางคนพูดว่าคนไทยถ้าไม่อยากกลับตอนนี้ และยังอยากทำงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอลที่อยู่บนความเสี่ยง ต้องการให้รัฐบาลไทย เสนอไปยังรัฐบาลอิสราเอลให้อาวุธกับคนไทย เสมือนหนึ่งเป็นการปกป้องตนเองนั้น โดยคิดว่าเรื่องนี้ เป็นความคิดที่น่าจะผิดพลาด และอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง  หากข้อเสนอเรื่องนี้ถูกนำไปปฏิบัติจริง แล้วคนไทยถูกจับพร้อมอาวุธ จะกลายเป็นไม่ได้ไปทำงานการเกษตร แต่เป็นเหมือนทหารรับจ้าง จะเสียหายกระทบต่อประเทศไทย

"ผมขอฝากไปถึงคนที่รับผิดชอบเรื่องนี้ โดยเฉพาะรัฐบาลอะไรที่คนเสนอต้องคิดให้ดีๆ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว และอยากให้กำชับคนไทยในประเทศอิสราเอล ว่าถ้าอยากอยู่ต่อให้ถอยออกไปจากเขตที่อันตรายให้ไปอยู่ในเขตที่ไม่อันตราย แต่ความจริงแล้วในประเทศอิสราเอลที่เป็นประเทศเล็ก มีความอันตรายทุกจุด เพียงแต่คนจะอยู่เราก็ห้ามไม่ได้ แต่ วันนี้จุดปลอดภัยยังไม่มีแต่ยังไม่มีการต่อสู้กันเท่านั้นเอง ส่วนเหตุการณ์ครั้งหน้าจะบานปลายหรือไม่ก็คงต้องคิดเอาเอง เพราะมีโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น" นายมุข กล่าว 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...