“ดนุพร” เผย เพื่อไทยยังเสียงแตกปมนิรโทษ มีทั้งอยากให้รวมและไม่รวมคดี 112

“ดนุพร ปุณณกันต์” ระบุ ยังตอบไม่ได้รายงานนิรโทษกรรมของ กมธ. จะเลื่อนหรือไม่ ยอมรับเรื่องความผิดตาม ม.112 ยังมีการถกเถียงกัน วันนี้ สส. ในพรรคยังเสียงแตก

วันที่ 16 ต.ค. 2567 นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการนำรายงานของ กมธ.วิสามัญศึกษาพิจารณาแนวทางการตรา พ.ร.บ. นิรโทษกรรม เข้าสู่วาระการพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 17 ต.ค.ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะเลื่อนอีกหรือไม่ เพราะวันที่ 15 ต.ค. ในที่ประชุมพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะ กมธ.วิสามัญฯ ยังยืนยันว่าจะเอาเข้า แต่ทั้งนี้ต้องคุยกับทางพรรคร่วมรัฐบาลก่อน ขณะนี้วิปรัฐบาล กำลังคุยกันอยู่ เนื่องจากบางพรรคไม่เห็นด้วย เพราะในร่างรายงานศึกษาของกมธ.ก็มีหลายแนวทาง เช่น กรณีที่มีการถกเถียงกัน คือเรื่องเกี่ยวกับความผิดตามกฎหมายมาตรา 112 ว่าหากจะรวมและไม่รวมมีข้อดีข้อเสียอย่างไร ทำให้มีความไม่สบายใจของบางพรรคร่วมรัฐบาลที่ว่าไม่อยากให้รวมความผิดมาตรา 112 เลย เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยมองเรื่องนี้อย่างไรบ้าง นายดนุพร กล่าวว่า วันนี้สส.ในพรรคยังคงเสียงแตก ยังมองเป็น 3 แนวทาง คือ รวมมาตรา 112  ไม่รวมมาตรา 112 และรวมมาตรา 112 แบบมีเงื่อนไข คือการมีคณะกรรมการขึ้นมา มีการยกโทษให้แต่หากไปทำผิดซ้ำอีกเราจะยกโทษเก่ากลับมาทั้งหมดโดยจะรวมโทษทั้งต้นและดอก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

บิ๊กอสังหาฯชิงขุมทรัพย์ซูเปอร์ริชปั้นโปรเจกต์อัลตร้าลักชัวรี

ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจ ตลาดหุ้น ยังคงผันผวน! ไม่สะเทือนกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูง (High Net Worth...

ลดดอกเบี้ยกระตุ้น‘อสังหาฯ’ ประคองตลาด-ปลุกกำลังซื้อ

การคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2567 มีมติ 5 ต่อ 2 เสียง ให้ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบ...

VI ไม่ถือเงินสด

ข่าวเกี่ยวกับการลงทุนของวอเร็น บัฟเฟตต์ในช่วงอย่างน้อย 2-3 ปีที่ผ่านมานั้น ดูเหมือนว่าไม่ใช่เป็นการซ...

กนง.‘ลดดอกเบี้ย’ 0.25% ฟื้นเศรษฐกิจ ลดภาระหนี้ประชาชน

การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ครั้งที่ 5/2567 ครั้งที่ 5 ของปี คณะกรรมการกนง. มีมติ 5 ต่อ ...