'โลตัส ยะลา' สาขาแรกสามจังหวัดชายแดนใต้ สร้างปรากฎการณ์​ “ห้างแตก”

ส่องภาพบรรยากาศ การเปิดห้างค้าปลีก "โลตัส ยะลา" อย่างเป็นทางการ โดยได้รับความสนใจจากลูกค้าในพื้นที่อย่างหนาแน่น ตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้บริการ จนทำให้พื้นที่จอดรถเต็ม สำหรับสาขาแห่งนี้มาในโมเดลใหม่ รวมค้าปลีกและค้าส่ง มีขนาดพื้นที่ 20,000 ตร.ม.

ห้างค้าปลีก โลตัส โดย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ได้สยายปีกการลงทุนครั้งใหม่ในไตรมาสที่ 4 สู่การเปิด “โลตัส ยะลา” สาขาแรกในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้วางแนวคิดสู่การเป็น "Smart Community Center" ที่แรก มุ่งเป็น ศูนย์กลางชุมชนเจาะกลุ่มลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย 

สำหรับการออกแบบมาในแนวคิด "YALA Simple Modern Style" รวมอัตลักษณ์ยะลา ผสมความทันสมัยสู่พหุวัฒนธรรม เชื่อมโยงชุมชน แบ่งพื้นที่เป็น 3 โซน พร้อมมีพื้นที่ส่วนกลางที่ออกแบบเป็นสวน วางเป้าหมายสู่การเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ "ยะลา" 

 

 

สำหรับพื้นที่ค้าปลีก มีทั้งการจัดทำพื้นที่ "ซูเปอร์มาร์เก็ต" ที่มีแผนกอาหารสดใหญ่ที่สุดใน 3 จังหวัดภาคใต้ รวมสินค้ากว่า 1,000 รายการ ศูนย์อาหาร Lotus’s Eats ที่มีเมนูฮาลาล 

รวมถึงมีโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า (SF) แห่งแรกใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ รวม 3 โรง รวมถึงร้านบิวเทรี่ยม และวัตสัน รวมสินค้าความงาม พร้อมจัดทำ Playland สำหรับเด็กๆ มาทำกิจกรรม นับเป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ขณะเดียวกันยังมีแบรนด์ดังมาเปิดครบ อาทิ สตาร์บัคส์, เคเอฟซี, เอ็มเค สุกี้, สเวนเซ่นส์, พิซซ่า ฮัท, ดังกิ้นโดนัท, แดรี่ ควีน และร้านเนื้อแท้ เป็นต้น อีกทั้งมีการจัดทำพื้นที่โซนกลางแจ้ง และจัดทำห้องละหมาด

อีกไฮไลต์สำคัญ กับการที่ดึงผู้ประกอบการในจังหวัดยะลา มาเป็นพาร์ทเนอร์เปิดสาขาในห้างค้าปลีก ทั้ง "อามีร่า คลินิก" ที่เป็นคลินิกแพทย์แผนจีนแบบครบวงจร รวมถึงมีร้านอาหารฮาลาล "ร้านลีน่า ฟู๊ดส์" ที่เป็นร้านขึ้นชื่อของจังหวัดที่เปิดให้บริการกว่า 20 ปี อีกทั้งร้านกาแฟ "หลงถิ่น" ที่เป็นโรงคั่วกาแฟชื่อดังของภาคใต้ 

ทั้งนี้การเปิดสาขาใหม่แห่งนี้ เป็นไปตามแผนขยายธุรกิจ ที่มุ่งขยายในทำเลที่มีศักยภาพ และจัดทำพื้นที่รีเทลให้สอดคล้องกับลูกค้าในแต่ละพื้นที่ รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจในแต่ละภูมิภาคให้ขยายตัว 

 

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมสาขาของโลตัส ทุกฟอร์แมตในประเทศไทย มีจำนวนประมาณ 2,480 สาขา แบ่งเป็น 3 ฟอร์แมตหลัก คือ ไฮเปอร์มาร์เก็ต 225 สาขา, ซูเปอร์มาร์เก็ตและตลาดโลตัส ประมาณ 177 สาขา และ โลตัส มินิ โก เฟรช 1,783 สาขา  โดยโลตัส มีพื้นที่ให้เช่าแก่ลูกค้ารวมประมาณ 8.30 แสนตร.ม. และมีอัตราการเช่าพื้นที่ประมาณ 93.4%

สำหรับสาขาล่าสุด "ยะลา" เปิดให้บริการ เมื่อวันที่ 12 ต.ค.2567 มีขนาดพื้นที่รวมประมาณ 15 ไร่

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

หนี้สูงเป็นเหตุ! 'ฟิทช์' หั่นแนวโน้มอันดับเครดิต 'ฝรั่งเศส' เป็นเชิงลบ

บริษัทจัดอันดับเครดิต ฟิทช์ เรทติ้งส์ (Fitch Ratings) ปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศสจ...

Stand-up Comedy ปั้นความ ‘ฮา’ กลายเป็นธุรกิจหลายพันล้าน

‘สแตนด์อัพคอมเมดี้’ (Stand-up Comedy) เติบโตจากการแสดงตลกเฉพาะกลุ่ม กลายเป็นอุตสาหกรรมหลายพันล้านดอล...

‘ทรัมป์’ หาเสียงร้อนแรง เรียกร้องโทษประหารชีวิต ผู้อพยพฆ่าชาวอเมริกัน

โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า หากได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐแล้ว จะเริ่มปฏิบัติการระดับชาติ โดยมุ่งเป...

ราคาน้ำมันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.) อัปเดต ราคาน้ำมันล่าสุด จากปั๊ม ปตท. บางจาก เชลล์

ราคาน้ำมันพรุ่งนี้ (13 ต.ค. 67) อัปเดต ราคาน้ำมัน ราคาน้ำมันทุกชนิด ราคาน้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล์ ราคา...