ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดบวก 37 ดอลลาร์ แตะ 2,676.30 ดัชนี PPI หนุนเฟดลดดอกเบี้ยต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ ราคาทอง สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์ก ปิดบวกมากกว่า 1% ในวันศุกร์ (11 ต.ค.) หลังจากข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐตอกย้ำแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า และทำให้ดอลลาร์อ่อนค่าลงต่ำกว่าระดับสูงสุดเมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่ความต้องการทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยท่ามกลางความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลาง ก็ช่วยหนุนราคาทองคำปรับตัวขึ้นด้วย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 37.00 ดอลลาร์ หรือ 1.40% ปิดที่ 2,676.30 ดอลลาร์/ออนซ์

ดัชนีราคาผู้ผลิต (ดัชนีPPI) ในสหรัฐไม่เปลี่ยนแปลงในเดือนก.ย. ซึ่งบ่งชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มเงินเฟ้อที่ยังคงน่าพอใจ และสนับสนุนการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในเดือนหน้า

"ข้อมูล PPI เป็นข่าวดีสำหรับตลาดโลหะมีค่า และแสดงให้เห็นว่า เฟดมีแนวโน้มที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% อีก 2 ครั้งในปีนี้" จิม วิคคอฟ นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสจากคิทโก เมทัลส์ (Kitco Metals) กล่าว

ข้อมูลที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดีก็แสดงให้เห็นว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (ดัชนีCPI) ในสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อยในเดือนที่แล้ว แต่การเพิ่มขึ้นของเงินเฟ้อในรายปีนั้นเป็นการเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดในรอบกว่า 3 ปีครึ่ง

"คาดว่าราคาทองคำจะแตะ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568 เนื่องจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์, ความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง" ดาเนียล พาวิโลนิส นักยุทธศาสตร์การตลาดอาวุโสของอาร์เจโอ ฟิวเจอร์ระบุ

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.1% สู่ระดับ 102.890

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

หนี้สูงเป็นเหตุ! 'ฟิทช์' หั่นแนวโน้มอันดับเครดิต 'ฝรั่งเศส' เป็นเชิงลบ

บริษัทจัดอันดับเครดิต ฟิทช์ เรทติ้งส์ (Fitch Ratings) ปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศสจ...

Stand-up Comedy ปั้นความ ‘ฮา’ กลายเป็นธุรกิจหลายพันล้าน

‘สแตนด์อัพคอมเมดี้’ (Stand-up Comedy) เติบโตจากการแสดงตลกเฉพาะกลุ่ม กลายเป็นอุตสาหกรรมหลายพันล้านดอล...

‘ทรัมป์’ หาเสียงร้อนแรง เรียกร้องโทษประหารชีวิต ผู้อพยพฆ่าชาวอเมริกัน

โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า หากได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐแล้ว จะเริ่มปฏิบัติการระดับชาติ โดยมุ่งเป...

ราคาน้ำมันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.) อัปเดต ราคาน้ำมันล่าสุด จากปั๊ม ปตท. บางจาก เชลล์

ราคาน้ำมันพรุ่งนี้ (13 ต.ค. 67) อัปเดต ราคาน้ำมัน ราคาน้ำมันทุกชนิด ราคาน้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล์ ราคา...