เอ็นที-ซินแคลร์ เร่งพัฒนาแพลตฟอร์มป้องภัยไซเบอร์ เจาะตลาดลูกค้าองค์กร

วงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานดิจิทัล บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที และ ธนจักร วัฒนกิจ รองประธานฝ่ายความปลอดภัยทางไซเบอร์และวิเคราะห์ข้อมูล บริษัท ซินแคลร์ จำกัด ร่วมลงนามว่าด้วยการให้บริการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์เพื่อขยายขีดความสามารถในการให้บริการด้านไซเบอร์ซิเคียวริตี้

โดยความร่วมมือดังกล่าวเอ็นที และ ซินแคลร์ ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการยกระดับการให้บริการด้านการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์แก่หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จึงร่วมกันผลักดันให้เกิดการขยายขอบเขตการให้บริการในด้านต่าง ๆ

ประกอบด้วย สนับสนุนทางด้าน  Cybersecurity Academy การพัฒนาแพลตฟอร์มด้านไซเบอร์ซิเคียวริตี้ตลอดจนให้ความร่วมมือเรื่องบริการ Managed Detection & Response เพื่อเตรียมพร้อมรองรับความต้องการด้านการรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน เอ็นที ให้บริการด้านไซเบอร์ซิเคียวริตี้ ภายใต้ชื่อ NT cyfence ทำหน้าที่เฝ้าระวังความปลอดภัยระบบเครือข่ายและเทคโนโลยีสารสนเทศผ่านศูนย์ปฏิบัติการ Cybersecurity Operations Center (CSOC) ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO 27001 แห่งแรกของประเทศไทย สามารถเฝ้าระวังการบุกรุกระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของลูกค้าแบบ Real-time ตลอด 24 ชั่วโมง 

โดยมี Security Analyst หรือผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ภัยคุกคามและแจ้งเตือนเมื่อพบเหตุการณ์ต้องสงสัยหรือเหตุการณ์ผิดปกติรองรับการจัดการความเสี่ยงด้วยโครงสร้างการทำงานที่เป็นระบบตามมาตรฐานสากล ทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลสารสนเทศต่าง ๆ จะได้รับการจัดการความเสี่ยงและการปกป้องจากภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

สถานทูตไทยในอิสราเอลประกาศเตือน หลังมี 'แรงงานไทย' เสียชีวิตจากสงคราม

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ออกแถลงการณ์แจ้งเตือนคนไทย หลังมีแรงงานไทย 1 รายเ...

'ผู้รอดชีวิตจากระเบิดปรมาณูญี่ปุ่น' คว้า 'โนเบลสันติภาพ 2024'

คณะกรรมการพิจารณารางวัลโนเบลมีมติเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ประกาศให้ สมาพันธ์ผู้ประสบภัยจากระเบิดปรมาณูและ...

ศักยภาพโตถึงล้านล้านดอลล์! ‘แบตเตอรี่กักเก็บพลังงาน’ ธุรกิจดาวรุ่งต่อจาก AI

การก้าวกระโดดของปัญญาประดิษฐ์ (AI) สร้างความตื่นตะลึงทั่วโลก แต่มาพร้อมกับความท้าทายด้านพลังงานที่น่...

ยังไร้เม็ดเงิน! รมว.คลังจีนแถลงกระตุ้นศก. ย้ำออกบอนด์เพิ่ม-ขยายขาดดุลงบฯ

หลัน ฝออัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของจีน แถลงต่อผู้สื่อข่าวเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันเสาร์นี้...