เลือกตั้งนายก อบจ.ระนอง ภาพรวมเรียบร้อย คาดทราบผลไม่เป็นทางการ 1 ทุ่ม

เปิดหีบเลือกตั้งนายก อบจ.ระนอง ภาพรวมเรียบร้อย คาดทราบผลไม่เป็นทางการใน 1 ทุ่ม พบปัญหาระบบไฟและแสงสว่างหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ในโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร เร่งแก้ไข

วันที่ 6 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หน่วยเลือกตั้งบริเวณโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองถึง 6 หน่วย โดยก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ รอดดอน ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายสุวิทย์ หลักชัย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นายสมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอเมืองระนอง ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้ง โดยพบว่าหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ไม่มีระบบไฟฟ้าและแสงสว่าง เนื่องจากอยู่บริเวณศาลาที่พักร้อนของโรงเรียน

...

ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ กล่าวว่า ภาพรวมทั่วไปของการจัดการเลือกตั้งนายก อบจ.ระนอง ในวันนี้เรียบร้อยดี ยังไม่มีการร้องเรียนเรื่องการทุจริตการเลือกตั้ง มีเพียงข่าวสารที่มีการแจ้งเข้ามาเท่านั้น ในส่วนของพื้นที่ห่างไกลตามเกาะต่างๆ ได้มีการประสานและให้เจ้าหน้าที่ลงไปดูแลความเรียบร้อย โดยคาดว่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการภายในเวลา 19.00 น.ของวันนี้ และคาดว่าจะมีผู้มาออกเสียงเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 60% ในส่วนของปัญหาที่พบคือระบบไฟและแสงสว่างของหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ในโรงเรียนพิชัยรัตนาคาร ทางกองช่าง อบจ.ระนอง จะได้เข้ามาแก้ไขอย่างด่วนที่สุด

สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.ระนอง ในครั้งนี้ มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 139,215 คน โดยมีหน่วยเลือกตั้งทั้งจังหวัดจำนวน 225 หน่วย มีผู้สมัครรับเลือกตั้งจำนวน 3 ราย คือ หมายเลข 1 นายธนกร บริสุทธิญาณี หมายเลข 2 นายสีหราช สรรพกุล หมายเลข 3 นางสาวคุณัญญา ส่องสมุทร

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ว่าที่ผู้นำใหม่ฮิซบอลเลาะห์‘ติดต่อไม่ได้’ตั้งแต่เย็นวันศุกร์

แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคงของเลบานอนสามรายเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า อิสราเอลโจมตีดาฮิเยห์ พื้นที่อยู่...

ตามคาด ยุโรปผ่านโหวตขึ้นภาษีรถ 'อีวีจีน' เป็น 45%

ที่ประชุมคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ซึ่งเป็นฝ่ายบริหารของ สหภาพยุโรป หรือ อียู มีมติตามความคาดหมายเมื...

ดูหนังรับศึกเลือกตั้งสหรัฐ l หนังเล่าโลก

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เข้มข้นขึ้นทุกขณะ หลังการดีเบตแรกระหว่างรองประธานธิบดี คามาลา แฮร์ริส ...

'ทรัมป์'ควง'อีลอน มัสก์' หาเสียงเพนซิลเวเนีย'จุดลอบยิง'

“ผมกลับมาที่เมืองบัตเลอร์อีกครั้งหลังเกิดโศกนาฏกรรมแสนปวดร้าวเพื่อส่งข้อความง่ายๆ ไปยังประชาชนเพนซิล...