'สว.' ชงญัตติด่วน หาแนวทางป้องกัน ไฟไหม้รถบัสนักเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากวุฒิสภา ว่าในวันที่ 7 ต.ค. มีการประชุมวุฒิสภา ซี่งนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภาได้ออกหนังสือนัดประชุม และมีวาระพิจารณาที่สำคัญ  คือ บรรจุญัตติด่วน เรื่อง ขอให้วุฒิสภาพิจารณาหาแนวทางในการป้องกัน แก้ไข และ ช่วยเหลือเยียวยา ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกรณีเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน เพื่อเสนอไปยังคณะรัฐมนตรีพิจารณาดำเนินการ ซึ่งเสนอโดยนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร สว.

นอกจากนั้นแล้วในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การคมนาคม ที่มีนายวุฒิชาติ เป็นประธาน ได้นัดประชุมกมธ.ในวันที่ 7 ต.ค. เวลา 13.30 น. เพื่อพิจารณากรณีรถบัสทัศนศึกษาจากโรงเรียนในจ.อุทัยธานี เกิดไฟไหม้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เมื่อ 1 ต.ค. ซึ่งได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม  ได้แก่ กรมการรขนส่งทางบก สมาคมผู้ปรระกอบการรถขนส่งทั่วไทย นพ.ธนะพงศ์ จินวงษ์ ผู้จัดการศูนย์วิชาการรเพื่อความปลอดภัยทางถนน (ศวปถ.) และผู้แทนกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมประชุม.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ว่าที่ผู้นำใหม่ฮิซบอลเลาะห์‘ติดต่อไม่ได้’ตั้งแต่เย็นวันศุกร์

แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคงของเลบานอนสามรายเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า อิสราเอลโจมตีดาฮิเยห์ พื้นที่อยู่...

ตามคาด ยุโรปผ่านโหวตขึ้นภาษีรถ 'อีวีจีน' เป็น 45%

ที่ประชุมคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ซึ่งเป็นฝ่ายบริหารของ สหภาพยุโรป หรือ อียู มีมติตามความคาดหมายเมื...

ดูหนังรับศึกเลือกตั้งสหรัฐ l หนังเล่าโลก

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เข้มข้นขึ้นทุกขณะ หลังการดีเบตแรกระหว่างรองประธานธิบดี คามาลา แฮร์ริส ...

'ทรัมป์'ควง'อีลอน มัสก์' หาเสียงเพนซิลเวเนีย'จุดลอบยิง'

“ผมกลับมาที่เมืองบัตเลอร์อีกครั้งหลังเกิดโศกนาฏกรรมแสนปวดร้าวเพื่อส่งข้อความง่ายๆ ไปยังประชาชนเพนซิล...