ศธ. เคลียร์ชัดปมรับบริจาค ช่วยครู-นร.เหตุบัสไฟไหม้ มอบสพป.เขต2 ดูแลบัญชีเดียว

ที่จังหวัดบุรีรัมย์ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการกล่าวถึง ความชัดเจนเกี่ยวกับ การเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือครูและนักเรียนจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ซึ่งล่าสุดเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่โรงเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆารามจ.อุทัยธานี มีการเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต รวม ถึงการเปิดรับบริจาคของหน่วยงานต่างๆจนเกิดความสับสน ว่า เบื้องต้นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ตรวจสอบ การเปิดบัญชีรับบริจาค ซึ่งต้องมีความชัดเจนว่าได้ยอดเท่าไหร่เพื่อกิจการนี้

ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ล่าสุดสพฐ.ได้แจ้งให้ใช้บัญชีหลัก เพียงบัญชีเดียวซึ่งดำเนินการโดยกระทรวง” ธนาคารกรุงไทย สาขากระทรวงศึกษาธิการ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่  059-0-43728-3 ซึ่งดำเนินการโดยกระทรวงศึกษาธิ​การ​ โดยบัญชีดังกล่าวได้มอบหมายให้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 (สพป.อุทัยธานีเขต2)เป็นผู้รับผิดชอบเป็นหลัก

ยอมรับว่าที่ผ่านมาอาจมีการเปิดบัญชีหลายบัญชีจนทำให้เกิดความสับสน อาจด้วยความหวังดีจึงมีการเปิดบัญชีรับบริจาคหลายช่องทาง แต่เชื่อว่าทุกคนอยากจะทำให้กับผู้เสียชีวิตคงไม่มีใครอยากหาผลประโยชน์ตนอยู่ตรงนี้ก็เข้าใจทุกฝ่าย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

10 หุ้นอสังหาฯ P/E-P/BV ต่ำ แถมปันผลสูงถึง 14%

หุ้นกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จัดเป็นหุ้นกลุ่มพิมพ์นิยมของนักลงทุนต่างให้ความสนใจและติดตามสถานการณ์อ...

กยท.ชี้ EU เลื่อนบังคับใช้ EUDR ไม่มีผลต่อการกำหนดราคายาง

นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล รักษาการแทนผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมาธิการส่งเสริมการ...

ภารกิจเทอม 2 'ดนุชา พิชยนันท์' เคลื่อนสภาพัฒน์ ทำแผนฯ 14 เดินหน้าไทยสู่ ‘OECD’

ช่วงปลายปีงบประมาณ 2567 ในเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา มีการแต่ตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงหลายตำแหน่ง ขณะเดี...

เปิด 5 ส่วนผู้มีเอี่ยว จ่อ 'รับโทษ' ปมรถบัสติดตั้งแก๊สเกินขนาด

จากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) สรุปสาเหตุจากการตรวจส...