นายกฯ เยี่ยมนักเรียน-ครูบาดเจ็บและไม่บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถบัส กำชับดูแลจิตใจ

“นายกฯ แพทองธาร” เดินทางไป รพ.แพทย์รังสิต เยี่ยมนักเรียนและครูที่บาดเจ็บ ก่อนไป ศปร. ให้กำลังใจกลุ่มที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทยอยส่งกลับอุทัยธานี กำชับดูแลจิตใจเด็ก-ผู้ใหญ่

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเกิดเหตุที่ถนนวิภาวดีรังสิต หน้าห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ยกเลิกกำหนดการตรวจราชการการบริหารจัดการน้ำ ณ กรมชลประทานปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในเวลา 14.30 น. โดยเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลมาที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต เพื่อเยี่ยมครูและนักเรียนบางส่วนที่เข้ารักษาอาการบาดเจ็บ

น.ส.แพทองธาร เดินทางถึงโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ในเวลา 14.38 น. โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ สส.อุทัยธานี มารอรับ พร้อมกับรายงานตัวเลขผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมีใครเดินทางมาถึงแล้วหรือไม่ จากนั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้พานายกรัฐมนตรีขึ้นไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ

ต่อมาเวลา 14.47 น. นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์หลังการเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บว่า มีอยู่ 3 คน ตอนนี้อยู่ไอซียู ซึ่งขณะนี้แพทย์กำลังดูแลอยู่ ต้องรักษาสักพักเพราะโดนไฟลวก เมื่อถามว่าน้องๆ ที่ปลอดภัยจะให้เดินทางกลับเลยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางกระทรวงคมนาคมจะจัดรถให้น้องๆ เดินทางกลับ ซึ่งต้องรอดูผู้ปกครองก่อนจะว่าอย่างไร หากน้องไม่เป็นอะไรมากก็ให้ส่งกลับบ้านวันนี้เลย

...

จากนั้นเวลา 15.07 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางต่อมายังศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.) กองบัญชาการกองทัพไทย ที่ใช้เป็นศูนย์บัญชาการสถานการณ์ชั่วคราวติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจเด็กนักเรียนและครูที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอยู่ใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ แต่เนื่องจากปัญหาการจราจรที่ติดขัดนายกรัฐมนตรีจึงลงจากรถเพื่อเดินข้ามสะพานลอยมายัง ศปร. โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งมาบัญชาการสถานการณ์อยู่ก่อนแล้วรอต้อนรับ ทันทีที่นายกรัฐมนตรีมาถึง ผู้บัญชาการทหารสูงสุดรายงานสถานการณ์การดูแลเด็กนักเรียนและครูที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ และเตรียมส่งตัวกลับจังหวัดอุทัยธานี ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าไปเยี่ยมเด็กและครู โดยภายหลังเยี่ยมและให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรีระบุเพียงสั้นๆ ว่า “ต้องให้กำลังใจ”

ขณะที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) รายงานนายกรัฐมนตรีว่า ในส่วนของ พม. มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลแต่ละครอบครัว ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้สอบถามว่ามีจิตแพทย์เพียงพอหรือไม่ โดย นายวราวุธ กล่าวว่า มีทั้งแพทย์และทีมสหวิชาชีพที่มาจาก จ.อุทัยธานี จ.สิงห์บุรี จ.สุพรรณบุรี และ จ.ชัยนาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปยัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้จัดทีมแพทย์คอยดูแลสภาพจิตใจทั้งเด็กและครูที่อยู่ในเหตุการณ์ไม่ใช่เฉพาะรถคันที่เกิดเหตุ แต่รวมถึงรถที่มาในคณะทั้งหมด เนื่องจากบางคนเป็นพี่น้องกัน โดยให้แยกดูแลระหว่างเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงครอบครัวที่จังหวัดอุทัยธานีด้วย พร้อมมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงรายละเอียดของเหตุการณ์ และให้กระทรวงคมนาคมดูแลส่งกลับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินขึ้นสะพานลอยมาขึ้นรถที่จอดอยู่ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เพื่อเดินทางกลับ

ทางด้าน นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ซึ่งเกาะติดสถานการณ์อยู่ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ เพื่อรอรับครูและนักเรียนในการให้ความดูแลต่อไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

10 หุ้นอสังหาฯ P/E-P/BV ต่ำ แถมปันผลสูงถึง 14%

หุ้นกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จัดเป็นหุ้นกลุ่มพิมพ์นิยมของนักลงทุนต่างให้ความสนใจและติดตามสถานการณ์อ...

กยท.ชี้ EU เลื่อนบังคับใช้ EUDR ไม่มีผลต่อการกำหนดราคายาง

นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล รักษาการแทนผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมาธิการส่งเสริมการ...

ภารกิจเทอม 2 'ดนุชา พิชยนันท์' เคลื่อนสภาพัฒน์ ทำแผนฯ 14 เดินหน้าไทยสู่ ‘OECD’

ช่วงปลายปีงบประมาณ 2567 ในเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา มีการแต่ตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงหลายตำแหน่ง ขณะเดี...

เปิด 5 ส่วนผู้มีเอี่ยว จ่อ 'รับโทษ' ปมรถบัสติดตั้งแก๊สเกินขนาด

จากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) สรุปสาเหตุจากการตรวจส...