โฆษกรัฐบาล ซัด เกมการเมือง ทำเข้าใจผิด ปม จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบ

โฆษกรัฐบาล ซัด เกมการเมือง ทำเข้าใจผิด ปม จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบ เริ่ม 1 ม.ค. 67 ยัน สิ้น ธ.ค. 66 ได้เงินเดือนเต็ม 100% ไม่ใช่ไปรับส่วน 50% ของ ธ.ค. ในเดือน ม.ค. 67 มั่นใจไม่มีใครเสียประโยชน์ นอกจากรัฐบาล 

วันที่ 14 ก.ย. นายชัย วัชรงค์ โฆษกรัฐบาล กล่าวขยายความกรณีจ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบ เริ่ม 1 ม.ค. 2567 ว่า รัฐบาลจะจ่ายเงินเดือนช่วงกลางเดือน 50% อีก 50% จ่ายสิ้นเดือน อันนี้ถือเป็นกลเกมการเมืองที่มีการนำเรื่องนี้ไปปั่นจนเกิดความเข้าใจผิด เพราะสุดท้ายแล้วก็จะได้เงินเดือนครบ 100% สิ้นเดือน 

เนื่องจากตามแผนที่กำหนด สิ้นเดือน ธ.ค. 2566 นี้ ข้าราชการก็ยังได้เงินเดือนครบ 100% ก่อนวันที่ 15 ม.ค. 2567 จะได้เงินเดือนครึ่งหนึ่ง 50% ไม่ใช่จ่าย 50% ของเดือน ธ.ค. 2566 ในวันที่ 15 ม.ค. 2567 ดังนั้นถือว่าได้เงินเดือนเต็มตั้งแต่ธ.ค. 66 แล้วพอ 15 ม.ค. 2567 ได้เงินก่อน 50% 

ดังนั้นเป็นประโยชน์กับข้าราชการ ถามใครเสียประโยชน์ ผู้เสียประโยชน์เห็นมีแต่รัฐบาลที่ต้องหาเม็ดเงินมาเร็วขึ้น กับกรมบัญชีกลางที่จ่ายเงินเดือน ต้องทำธุรการเอกสารจ่ายเงินใหม่ การจ่ายเงินเดือน 2 รอบนี้ จากการตั้งตุ๊กตาดีเบตกับคณะทำงานมาแล้ว แทบไม่มีใครดีเบตเลย.  

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...