‘แพทองธาร’ ร้องไห้ สะเทือนใจ เหตุ “ไฟไหม้รถบัส” เด็กนักเรียน

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขณะเดินลงจากตึกบัญชาการ 1 ภายหลังเสร็จสิ้นการให้สัมภาษณ์หลังประชุมครม. 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี โดยเกิดเหตุที่ถนนวิภาวดี 10 หน้าห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต โดย นายกฯกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ได้ส่งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ไปดูแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายกฯ พูดจบได้เดินฝ่าวงล้อมสื่อมวลชน มีอาการร่ำไห้ สีหน้าเศร้าสลด ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าโดยไม่ตอบคำถามอะไรเพิ่มเติม 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกฯ จะให้สัมภาษณ์ได้นั่งทำใจอยู่ในห้องรับรองประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะเดินออกมา รวมถึงเมื่อทีมงานจะนำภาพเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสให้ดู นายกฯ ยกมือห้ามขอไม่ดู

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า ดิฉันทราบถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสจากอุทัยธานี ที่โดยสารนักเรียนเข้ามาทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ และเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ 

ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ในฐานะรัฐบาล ได้สั่งการให้ท่านอนุทิน ท่านสุริยะ และ ท่านซาบีดา ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเองแล้ว โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

10 หุ้นอสังหาฯ P/E-P/BV ต่ำ แถมปันผลสูงถึง 14%

หุ้นกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จัดเป็นหุ้นกลุ่มพิมพ์นิยมของนักลงทุนต่างให้ความสนใจและติดตามสถานการณ์อ...

กยท.ชี้ EU เลื่อนบังคับใช้ EUDR ไม่มีผลต่อการกำหนดราคายาง

นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล รักษาการแทนผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมาธิการส่งเสริมการ...

ภารกิจเทอม 2 'ดนุชา พิชยนันท์' เคลื่อนสภาพัฒน์ ทำแผนฯ 14 เดินหน้าไทยสู่ ‘OECD’

ช่วงปลายปีงบประมาณ 2567 ในเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา มีการแต่ตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงหลายตำแหน่ง ขณะเดี...

เปิด 5 ส่วนผู้มีเอี่ยว จ่อ 'รับโทษ' ปมรถบัสติดตั้งแก๊สเกินขนาด

จากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) สรุปสาเหตุจากการตรวจส...