‘วิลาศ’ เกาะติดต่อเนื่อง! ร้อง ป.ป.ช.สอบอีก 3 เรื่องปมตรวจรับงานสภาใหม่

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2567 นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่กำลังเกาะติดการตรวจสอบการทำหน้าที่ของเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กับพวก กรณีการตรวจรับงานโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ส่งเรื่องร้องเรียนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบไปแล้ว 6 ฉบับนั้น

ล่าสุด นายวิลาศ ส่งเรื่องร้องเรียนถึง ป.ป.ช.เพิ่มอีก 3 ฉบับ ได้แก่ ฉบับ 7 ขอให้ตรวจสอบการยื่นเอกสารเท็จเรื่องการซื้อไม้ในที่ดินกรรมสิทธิ์ก่อสร้างรัฐสภาใหม่ ที่มีการใช้ไม้ชนิดอื่นซึ่งไม่ใช่ไม้ตะเคียนทองปะปนอยู่จำนวนมาก ตามที่เคยยื่นเรื่องร้องเรียนไปแล้ว และเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบก่อนหน้านี้ เนื่องจากปัจจุบันเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กับพวกมีการตรวจรับงานแล้วเสร็จ 100% จึงขอให้ตรวจสอบว่า มีการสรุปข้อเท็จจริงผลตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่ ถ้ายังไม่มีการตรวจเอกสารที่อ้างว่าเป็นเท็จ หรือตรวจสอบแล้วไม่ใช่เอกสารเท็จ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กับพวก ถือว่าจงใจกระทำการเอื้อประโยชน์ผู้หนึ่งผู้ใดฝ่าฝืนประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 หรือไม่

ฉบับที่ 8 กรณีการก่อสร้างทางเท้ารอบอาคารรัฐสภายาวประมาณ 1,000 เมตร ตามแบบใช้พื้นทางเดินหน้า 20 ซม. และมีเหล็ก 2 ชั้น ต่อมาผู้รับจ้างเสนอแก้ไขแบบโดยลดเหลือเหล็ก 1 ชั้น และใช้ Steel Fiber ผสมในปูน 25 กก.ต่อปูน 1 ลูกบาศก์เมตร แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบ Steel Fiber น้อยมากหรือบางจุดไม่พบเลย อาจเกิดจากการใส่ไม่ครบตามข้อกำหนด หรือใส่ครบแต่ผสมไม่เข้ากัน แม้ว่าผู้รับจ้างจะดำเนินการแก้ไข และรื้อทางเดินเท้าใหม่นั้น ต่อมาเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตรวจรับงาน 100% แต่เห็นว่าผลตรวจไม่พบจุดเดียวไม่น่าเป็นไปได้ เพราะผลตรวจเบื้องต้นด้วยตาน่าจะกระจายไปทั่วทางเดิน จึงขอให้ตรวจสอบการกระทำดังกล่าวของเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กับพวก

ฉบับที่ 9 ขอให้ตรวจสอบสิ่งก่อสร้างประหลาดหลายอย่างในพื้นที่อาคารรัฐสภาใหม่ เช่น เสาเข็มบางต้นเอาด้านเรียบหันออกแม่น้ำ แต่บางต้นเอาด้านที่มีร่อง (สำหรับเสียบแผ่นคอนกรีต) หันออกแม่น้ำ และระยะห่างระหว่างเสาไม่แน่นอน รวมถึงแนวเสาดังกล่าวไม่เป็นแนวดิ่ง ส่วนใหญ่เอนลงแม่น้ำ เป็นต้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รมต.สหราชอาณาจักร เสร็จภารกิจเยือนไทยย้ำร่วมมือ รัฐบาลแพทองธาร

แคทเธอรีน เวสต์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนา รับผิดชอบกิจการอินโด-แปซิฟิก (รม...

'อิสราเอล' ถล่มกรุงเบรุตเด็ดชีพผบ. 'ฮิซบอลเลาะห์' มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย

สำนักข่าวเอพีรายงาน พล.ร.ต.แดเนียล ฮาการี โฆษกกองกำลังป้องกันอิสราเอลกล่าวยืนยันว่า อิสราเอล สามารถป...

‘บัฟเฟตต์’ มอบเงินมหาศาลให้การกุศล แต่ทำไมถึงไม่มอบเงินก้อนโตให้ลูกๆ ตัวเอง

วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) หนึ่งในนักลงทุนระดับตำนานที่ร่ำรวยที่สุดในโลก มียอดทรัพย์สินสุทธิ ...

ค่ายรถไฟฟ้าเวียดนามอ่วมหนัก 'วินฟาสต์' ขาดทุนพุ่ง 27% ไตรมาส 2

บริษัทวินฟาสต์ (Vinfast) ค่ายรถไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดจากเวียดนาม รายงานผลประกอบการไตรมาส 2/2024 ขาดทุนเพ...