“ส.บอลเวียดนาม” แถลงก่อนดวล “ทีมชาติไทย” เตรียมยืนไว้อาลัยให้ผู้ประสบภัยไต้ฝุ่นยางิ

สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ออกแถลงการณ์ก่อนพบ ทีมชาติไทย ใน แอลพีแบงก์ คัพ 2024 ว่าจะมีการยืนสงบนิ่ง 1 นาทีก่อนเกมการแข่งขัน เพื่อไว้อาลัยและส่งกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยจากไต้ฝุ่นยางิ

วันที่ 10 กันยายน 2567 สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม หรือ VFF ออกแถลงการณ์ผ่านทางเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะยืนสงบนิ่ง 1 นาที ก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอล แอลพีแบงก์ คัพ 2024 นัดส่งท้ายที่ ทีมชาติเวียดนาม จะพบกับ ทีมชาติไทย ในวันนี้

การกระทำดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อเป็นการส่งกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยจากพายุยางิที่ปัจจุบันถึงแม้จะอ่อนกำลังลงบ้างแล้ว แต่ก็คร่าชีวิตผู้คนในประเทศเวียดนามไปอย่างน้อย 59 ราย บวกกับสูญหายอีก 22 รายเป็นอย่างน้อย

มากไปกว่านั้นสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนามเตรียมส่งเงินจำนวน 200 ล้านดอง (ประมาณ 277,366 บาท) ช่วยเยียวยาและสนับสนุนผู้ประสบภัยจากพายุไต้ฝุ่นในครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล แอลพีแบงก์ คัพ 2024 นัดสุดท้าย ทีมชาติเวียดนาม จะลงสนามพบกับ ทีมชาติไทย ในเวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 และ www.thairath.co.th/tv/live

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แหล่งข่าวเผย อิสราเอลแจ้งสหรัฐจะทำอะไรบางอย่างในเลบานอน!

เมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนแถลงว่า วิทยุมือถือ (ว.) ที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใช้ ได้ระเ...

ว.ฮิซบอลเลาะห์ระเบิด แปะฉลาก ‘เมด อิน เจแปน’

ภาพถ่าย ว.ฮิซบอลเลาะห์ที่ระเบิดเมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) พบฉลาก “ICOM” และ “เมด อิน เจแปน” สำนักข่าวรอยเ...

'บิลลี ไอลิช-โจ โรแกน' เชียร์'คามาลา แฮร์ริส'

เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงาน ป็อปสตาร์ “บิลลี ไอลิช” โพสต์คลิปเคียงข้างพี่ชายบนอินสตาแกรม กระตุ้นให้ผู้ต...

‘รถไฟ’ กระจายความเจริญ กรณีศึกษา: โฮคุริคุ ของญี่ปุ่น | กันต์ เอี่ยมอินทรา

ได้เห็นการเชื่อมต่อด้วยระบบรางระหว่างกรุงเทพกับลาวแล้วก็อดคิดถึงรถไฟต่างประเทศไม่ได้ เพราะรถไฟไทยเรา...