'นายกฯแพทองธาร' นำ ครม.ใหม่ ถ่ายภาพหมู่ ก่อนถกวาระพิเศษ แถลงนโยบายรัฐสภา

7 ก.ย. 66 เวลา 09.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (นัดพิเศษ) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ณ บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล  

ทั้งนี้มีสื่อมวลชนสาขาต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจนำเสนอและเผยแพร่ข่าวซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


 

 

 

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี (นัดพิเศษ) ในวันนี้ ประเด็นสำคัญคือเพื่อให้ความเห็นชอบคำแถลงนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งแจ้งกำหนดวันที่คณะรัฐมนตรีมีความพร้อม ให้ทางรัฐสภาทราบและนัดวันประชุมรัฐสภาต่อไป

ขณะที่ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เตรียมรายงานข้อมูลสำคัญให้กับรัฐบาลใหม่รับทราบเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน ทั้งการกำหนดวิธีการประชุมคณะรัฐมนตรี ทั้งวัน เวลา และสถานที่ประชุมครม. องค์ประกอบของการประชุมครม. ระเบียบวาระการประชุมครม.

ประเภทแฟ้มระเบียบวาระการประชุมครม. การส่งระเบียบวาระการประชุมครม. คณะกรรมการรัฐมนตรี การลาประชุมครม. การสรุปผลการประชุมครม. และแนวทางปฏิบัติของหน่วยงานของรัฐในการเสนอเรื่องต่อ ครม.ด้วย 

จากนั้นเวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น5 ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล  นางสาวแพทองธาร  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษเพื่อพิจารณาร่างนโยบายของรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 12 - 13 กันยายนนี้
 
โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวเปิดการประชุมก่อนเข้าสู่วาระว่า  วันนี้ยังไม่มีข้อสั่งการแต่มีเรื่องจะขอฝาก ครม. 4 เรื่อง แต่อื่นต้องขอแสดงความยินดีกับคณะรัฐมนตรีทุกท่านที่ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีและขอให้ทุกคนได้น้อมนำพระบรมราโชวาทที่ทรงพระราชทานให้พวกเรา  ซึ่งถือเป็นกำลังใจอย่างมากและเป็นแนวทางในการทำงานอย่างมุ่งมั่นต่อไป

เรื่องที่สองขอให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเตรียมการแต่งตั้งข้าราชการระดับปลัดแทนแทนตำแหน่งที่เกษียณและอยู่ในตำแหน่งครบอายุ4 ปีเพื่อเสนอครม.หลังการแถลงนโยบาย

เรื่องที่สามสำหรับการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาขอให้รัฐมนตรีทุกคน เตรียมชี้แจงตอบคำถาม ในประเด็นนโยบายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งช่วยกันสื่อสารและขยายผลนโยบายในส่วนที่ตนเองเกี่ยวข้องเพื่อให้ราชการและประชาชนเข้าใจนโยบายของรัฐบาลมากยิ่งขึ้น

เรื่องที่สี่ขอให้ช่วยกันดำเนินการต่อเนื่องจากงานของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีโดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจ  เช่น การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว การดูแลสินค้าเกษตร  การดูแลกลุ่มเปราะบาง การแก้ปัญหาน้ำท่วม  และการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ  การเร่งรัดการใช้จ่ายเพื่อการลงทุนของภาครัฐ 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...