ปชน. ปักหมุดราชบุรี 1 กันยา “ช้างล้ม ส้มชนะ”- “พิธา” ยิ้มรับ หลังได้ลุงมาอยู่กับเรา

พรรคประชาชน จัดเต็มเวทีปราศรัยโค้งสุดท้าย อบจ. ราชบุรี  ระบุ 1 กันยา “ช้างล้ม ส้มชนะ” ส่ง “ชัยรัตน์” เป็นนายก  ด้าน “พิธา” เมิน ปชป. จับมือ พท. ชี้ก้าวข้ามความขัดแย้งแต่กำลังข้ามหัวประชาชน  ลั่นเลือกตั้งปี 70 พร้อมแข่งขันกับทุกคน หลังสื่อจี้พร้อมต่อกร “ทักษิณ” หรือไม่ ยิ้ม หาเสียงมีเราไม่มีลุง แต่ตอนนี้ลุงมาอยู่กับเรา


วันที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่ จ.ราชบุรี พรรคประชาชน ระดมแกนนำ สส. และผู้ช่วยหาเสียง ปูพรมหาเสียงทั่วทั้ง จ.ราชบุรี ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 กันยายนนี้ ซึ่งทางพรรคประชาชน ได้ส่งผู้สมัครคือ นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ เบอร์ 1 ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้

โดยตลอดช่วงเช้าไปจนถึงบ่าย แกนนำ สส. และผู้ช่วยหาเสียงพรรคประชาชน ได้แก่ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ, นายชัยธวัช ตุลาธน, นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์, นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล, นายรอมฎอน ปันจอร์, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ได้ระดมแยกสายขึ้นรถแห่และลงพื้นที่หาเสียงในทั้ง 10 อำเภอของ จ.ราชบุรี ก่อนร่วมกันเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายที่ตลาดสราญยามเย็น อ.บ้านโป่ง โดยกิจกรรมหาเสียงตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความคึกคักและตื่นตัวของชาวราชบุรีที่ให้ความสนใจ ขณะที่เวทีปราศรัยในช่วงเย็นมีการขึ้นเวทีของแกนนำและผู้ช่วยหาเสียงคนสำคัญของพรรคอย่างครบครัน

...

โดย นายพิธา กล่าวปราศรัยว่า ในวันที่ 1 กันยายนนี้ ตนมั่นใจว่าช้างล้ม ส้มชนะแน่นอน แต่จะชนะได้ก็ต้องพึ่งประชาชน สำหรับตนอยากจะบอกว่าราชบุรีแค่ปากซอย ตนเดินทางมา 13,000 กิโลเมตรจากอเมริกา ตอนนี้ตนก็กลับมาแล้ว และเชื่อว่าพี่น้องชาวราชบุรีกำลังเดินทางกลับมา เพื่อนำประชาธิปไตยมาสู่ราชบุรีอย่างแน่นอน

ตนอยากให้ชาวราชบุรีได้มารู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้ง อบจ.ครั้งนี้ พร้อมระบุต่อว่า พรรคประชาชน และนายชัยรัตน์ คือคำตอบสุดท้ายของทุกคน จากนี้อีกไม่เกิน 48 ชั่วโมงไม่อยากให้ลังเลอีกต่อไป พร้อมย้ำว่า นายชัยรัตน์มีความชัดเจน มีความเป็นอนาคตใหม่ ก้าวไกล ประชาชน มีอุดมการณ์ พร้อมสู้เพื่อประชาชนชาวราชบุรี เป็นคนตัวเล็กที่ต้องต่อสู้ ไม่ได้อยู่บนหอคอยงานช้าง ตื่นแต่เช้าหาเสียงไปทุกที่ทุกอำเภอ ที่ไม่มีมาก่อนในผู้สมัครคนอื่น อีกทั้งพร้อมที่จะสู้เพื่อราชบุรี ผ่านการทำงานด้านสิ่งแวดล้อม กับคณะกรรมาธิการด้านสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ การทำงานด้านสิทธิของชาวชาติพันธุ์ การแก้ไขปัญหาด้านการศึกษาร่วมกับนายวิโรจน์ และนายพริษฐ์ 

นายพิธา กล่าวต่อว่า หลังกลับจากอเมริกา ขอเจ็ทแล็กที่ราชบุรี มาพักผ่อนที่นี่ และจะเริ่มคาราวานในวันพรุ่งนี้ 8.00 น. รอบเมืองบ้านโป่ง อยากให้ทุกคนร่วมเชิญชวนกันไปลงคะแนน 1 กันยา กาเบอร์ 1

นายพิธา ทิ้งท้ายว่าวันที่ช้างล้ม ส้มชนะ องคาพยพของพรรคประชาชนจะไม่ปล่อยนายชัยรัตน์ และพี่น้องราชบุรีอยู่อย่างลำพัง เมื่อวันที่ชนะมาถึงจะถือว่าเราได้เปลี่ยนราชบุรี ประเทศไทย และโลกนี้ไปด้วยกัน 

ก่อนจะร่วมถ่ายภาพพร้อมกับแกนนำ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภาคประชาชน รวมทั้งถ่ายภาพกับแฟนคลับที่มารอให้กำลังใจบริเวณเวทีปราศรัย

จากนั้นนายพิธา ให้สัมภาษณ์ภายหลังช่วยผู้สมัครหาเสียง ถึงประเด็นมองการทำงานของฝ่ายค้านหลังจากนี้ ภายหลังพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ว่า ฝ่ายค้านจะทำงานไม่เหมือนเดิมในช่วงแรกและมั่นใจว่าพรรคประชาชนจะทำงานอย่างเต็มที่และเข้มแข็ง ไม่ได้ทำให้การทำงานของฝ่ายค้านทดถอย 

ส่วนการหาเสียงของนายพิธาที่เคยประกาศไว้ มีเราไม่มีลุงมีลุงไม่มีเรา แต่วันนี้ลุงมาอยู่กับเรา รู้สึกอย่างไร นายพิธา กล่าวว่า เขาปิดไปอีก ป. แต่เขาเพิ่มมาอีกป. เอาคนที่ชื่อ ป. ลงไปแต่เอาพรรคที่ชื่อ ป. กลับมา สิ่งที่กังวลใจคือ การที่จะก้าวข้ามความขัดแย้ง ในระบอบประชาธิปไตย เรื่องที่มีการสูญเสียและขัดแย้งกันเยอะ สิ่งที่ต้องทำคือการเสาะหาข้อเท็จจริง รวมถึงการเยียวยาหาคนรับผิดชอบ ให้วัฒนธรรมการลอยนวลหายไป นี่คือบริบทที่เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ใช่ก้าวข้ามหัวประชาชน และไปจับมือกับพรรคที่เคยบอกว่าจะไม่จับ หรือบอกว่าแล้วก็ให้แล้วกันไปแล้วเดินไปข้างหน้า แต่ที่คนโดนกระทำเขาต้องการข้อเท็จจริงอยู่ ต้องการที่เหมาะสมและต้องการให้มีบทเรียนมีคนรับผิดชอบ เขาถึงจะก้าวไปข้างหน้าได้ ดังนั้นนักการเมืองต้องคิดให้ดี ว่าจะก้าวข้ามความขัดแย้งหรือคุณกำลังก้าวข้ามหัวประชาชน เพราะสิ่งนี้คือต่างอย่างชัดเจน

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ จับมือกับพรรคเพื่อไทย มองเป็นกันเมืองแบบใด นายพิธา กล่าวว่า คงเป็นเรื่องของเขาไม่ใช่เรื่องของพวกเรา พวกเราก็เดินหน้าพิสูจน์ตัวเอง ทำหน้าที่การเมืองอย่างสร้างสรรค์ต่อไป การที่บอกว่าต้องมี 320 กว่าเสียง เพื่อเสถียรภาพทางการเมือง ตนมองว่าประสิทธิภาพอยู่ที่การทำงานให้กับประชาชน แก้ไขน้ำท่วมและดินถล่ม แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้หรือไม่ ดังนั้นเสถียรภาพมาจากประชาชนมากกว่าเสียงในสภา

ส่วนการที่เขาจับมือกันเป็นเพราะ 14 ล้านเสียงของพรรคก้าวไกลอำนาจเก่าไม่อยากให้ก้าวไกลมาสู่รัฐบาล นายพิธา มองว่า เขาทำอะไรอย่าอ้างพรรคก้าวไกลเลย วันนี้ก็เป็นอดีตไปแล้ว พวกคุณก็ทำลายสำเร็จแล้ว แต่พวกเราก็กลับมาได้เป็นพรรคประชาชนแล้ว รอเวลาเราจะเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดเท่าประเทศไทยเคยมีมา

ส่วนที่มีการมองว่าจากปิดสวิตช์ 3 ป. เป็นปิดสวิตช์ 3 ท. นายพิธา กล่าวว่า ก็ยืนยันว่าก็เปลี่ยนไป ป. นึง แต่เอาอีก ป. นึง เข้ามา ก็ยัง 3 ป.เหมือนเดิม ยืนยันว่าพรรคประชาชนประสิทธิภาพไม่ด้อยลง และตนจะไปช่วยพิษณุโลกนำ สส. อีกหนึ่งคนกลับมาให้ฝ่ายค้านให้ได้

ส่วนที่หลายคนแซวว่ากาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม นายพิธา มองว่า ประชาชนมีความหวังกับระบบประชาธิปไตยกับนักการเมืองมากขึ้น ซึ่งเคยพิสูจน์ได้ในปี 66 กลัวว่าเขาจะพยายามทำให้การเมืองน่าเบื่อและน่ากลัว และน่ารำคาญที่สุด ทำให้ประชาชนคิดว่าเสียงของตัวเองไม่มีค่า คงเป็นหน้าที่ของตนในฐานะคนทำการเมืองและพลเมืองที่ทำให้รู้สึกว่าทุกการเลือกตั้งมีความหมาย และเสียงของประชาชนสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้ 

ส่วนมองว่าพรรคประชาชนจะสามารถต่อกรกับนายทักษิณ ชินวัตร ในปี 70 ได้หรือไม่ นายพิธา ยืนยันว่า เราไม่เคยปฏิเสธการแข่งขันกับใครทั้งสิ้น พร้อมที่จะแข่งขันกับทุกคน เพราะตนเชื่อว่านโยบายและบุคลากร หากทำให้เกิดประสิทธิภาพคนที่ได้รับคือประชาชน เพราะฉะนั้นจะใครที่ไหนก็พร้อมแข่งขันเต็มที่อยู่แล้ว แต่ปี 70 เร็วไป ขอให้มองในเดือนกันยาที่จะเป็นหมุดหมาย ซึ่งการเดินทางกลับมาจากอเมริกา เพื่อมาเอาชัยชนะใน 2 สนามนี้ให้ได้ คือ อบจ.ราชบุรีและพิษณุโลก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...