เวสต์เทกซัส 71.93 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล เบรนท์ 76.05 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา

(-) ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงต่อเนื่องกว่า 1 ดอลลาร์ หลังสหรัฐฯปรับลดตัวเลขการจ้างงานรวมในช่วงเดือน เม.ย. 66 - มี.ค. 67 กว่า 818,000 ตำแหน่งซึ่งเป็นการปรับลดการประเมินตัวเลขจ้างงานลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือน มี.ค. 52 สะท้อนตลาดแรงงานสหรัฐฯ ชะลอตัวลงมากกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ในช่วงก่อนหน้าส่งผลต่อความเชื่อมั่นในกลุ่มนักลงทุนว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย

(+/-) ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีแนวโน้มสูงที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายเดือน ก.ย. 67 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นทำให้ต้นทุนการกู้ยืมเพิ่มขึ้น ซึ่งสามารถชะลอกิจกรรมทางเศรษฐกิจและบั่นทอนความต้องการน้ำมันดิบ

(+) ราคาน้ำมันยังได้รับแรงหนุน หลังสํานักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) เปิดเผยตัวเลขนํ้ามันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจําสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 16 ส.ค. 67 ปรับลดลง 4.6 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 426 ล้านบาร์เรลโดยปรับลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับตัวลดลงที่ระดับ 2.7 ล้านบาร์เรล 

 

 


 

ราคาน้ำมันเบนซิน

ราคาน้ำมันเบนซินปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากตัวเลขการนำเข้าน้ำมันเบนซินของอินโดนิเซียปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.75% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าแตะระดับ  1.2 ล้านตันในเดือน มิ.ย. 67 สะท้อน  อุปสงค์น้ำมันเบนซินในประเทศปรับตัวดีขึ้น


ราคาน้ำมันดีเซล

ราคาน้ำมันดีเซลปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังตัวเลขการนำเข้าน้ำมันดีเซลของอินโดนิเซียปรับเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าเทียบกับเดือนก่อนหน้าแตะระดับ 0.87 ล้านตันในเดือน มิ.ย. 67 อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงจับตารอโควต้าการส่งออกน้ำมันดีเซลของจีนซึ่งคาดว่าจะประกาศในเดือน ก.ย. 67
 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...